Xóa nhanh nếp nhăn bằng Botox

Xóa nhanh nếp nhăn bằng Botox

Nếu thường xuyên nhíu mày, nheo mắt, theo thời gian, các biểu lộ cảm xúc này hằn dấu ấn thành nếp nhăn trên da. Hiện nay, tại Mỹ có gần 2,5 triệu ca (kể cả nam giới) tìm lại nét trẻ trung bằng cách chích Botox.

Botox là gì?

Xóa nhanh nếp nhăn bằng Botox ảnh 1
BS Rogers (Mỹ) giới thiệu Botox tại thẩm mỹ viện bác sĩ Tú.

Botox là thương hiệu của loại Botulinum Toxin type A (hãng Allergan Inc-  Mỹ - sản xuất, được Tổ chức Quản lý Thực phẩm và  dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng xóa nếp nhăn. Nó là một chất đạm thiên nhiên tinh chất, có nguồn gốc từ ngoại độc tố của vi khuẩn yếm khí clostridium botulinum, có tác dụng làm giãn các cơ gây nếp nhăn để làm mờ hoặc mất đi các nếp nhăn này và là một công nghệ không phẫu thuật độc đáo, nhanh chóng.
 
Botox không làm thay đổi bản chất diện mạo, không làm “đông cứng” các biểu lộ cảm xúc của khuôn mặt. Nó làm dịu đi, và chỉ tác động vào những chỗ cần thiết; không tự dịch chuyển và không ở vĩnh viễn trong cơ thể.

Cần lưu ý là Botox không hiệu quả khi xóa các rãnh nhăn sâu không hình thành do co rút cơ. (Để xóa các rãnh nhăn sâu, cần sử dụng đến loại dược chất làm đầy (filler) cao cấp là RESTYLANE- đang được sử dụng phổ biến tại Mỹ. Khác hẳn với silicone tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể, có thể gây biến chứng về sau, RESTYLANE sau khi chích vào sẽ làm đầy rãnh nhăn và tự phân hủy thành nước, biến mất khỏi cơ thể sau 9- 12 tháng, nên không gây hại về sau.

Tác động của Botox

Botox làm giãn các cơ nhỏ – nơi gây ra các nếp nhăn khi biểu lộ cảm xúc - làm giảm việc hình thành các nếp nhăn sâu hơn. Với việc điều chỉnh liều lượng tác động vào từng nhóm cơ, BOTOX còn rất hiệu quả trong việc nâng, hạ chân mày; làm thon gọn mặt, bắp chân. Ngoài ra, với tác dụng làm tê liệt tuyến mồ hôi bằng cách can thiệp vào chất dẫn truyền thần kinh, BOTOX còn được dùng điều trị chứng hôi nách rất hiệu quả. 

Khi khách hàng có yêu cầu, các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ xác định chính xác từng loại cơ nào nên dùng Botox, liều lượng, độ sâu chích. Với khoảng 10 phút cho một lần trị liệu, một lượng Botox nhỏ được đưa vào cơ bằng loại kim cực nhỏ. Bạn có thể sinh hoạt bình thường ngay sau khi chích.

Botox bắt đầu có tác dụng sau chích khoảng 2-3 ngày, đạt hiệu quả hoàn toàn sau 7 ngày và kéo dài 4- 5 tháng. Để duy trì hiệu quả,  cần chích Botox 2-3 lần/năm. Nếu chích liên tục, hiệu quả sẽ kéo dài hơn cho các lần sau…

Với trị liệu hôi nách, hiệu quả mỗi đợt kéo dài từ 6- 9 tháng. Khi ngưng dùng BOTOX, các nếp nhăn cũ không sâu hơn. Các tác dụng phụ có thể có, bao gồm đau, bầm nhẹ nơi chích, nhức đầu. Một ít trường hợp bị chùng mí mắt trong 1-4 tuần. Không dùng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc người bị bệnh thần kinh cơ… Botox có thể dùng kết hợp với các liệu pháp thẩm mỹ khác như chiếu Laser, Gentle Wave, căng da mặt bằng sóng RF, chích Restylane… để nhanh chóng mang lại một vẻ đẹp tổng thể.

Cần lưu ý, do Botox tác động rất mạnh nên nếu chích không đúng vị trí, liều lượng… sẽ dễ gây tác dụng phụ. Ngoài ra trên thị trường hiện có một số loại thuốc trôi nổi không đạt phẩm chất, nên khi có nhu cầu, bạn nên đến những BS đã có kinh nghiệm, uy tín cao để đảm bảo chất lượng điều trị…

DIỆU ANH

Tin cùng chuyên mục