Xót cảnh con bệnh nuôi cha liệt, mẹ tâm thần ​

Gia đình vợ chồng ông Lê Công Thuận (60 tuổi) và bà Tống Thị Bài (58 tuổi, ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) là hộ nghèo nhất làng, khi cả hai vợ chồng đều lâm trọng bệnh nhiều năm nay.
Lê Công Hùng chăm sóc cha liệt, mẹ tâm thần
Lê Công Hùng chăm sóc cha liệt, mẹ tâm thần
Ông Lê Công Thuận trước đây tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam. Sau khi giải ngũ về địa phương, đến năm 2004 thì bị tai biến và liệt nằm một nơi từ đó đến nay. Còn bà Tống Thị Bài bị bệnh tâm thần, thỉnh thoảng lên cơn lại kêu gào, tự hành hạ bản thân khiến bà bị thương tật khắp người. Bệnh tật nhiều năm, gia đình đã đưa đi chữa trị nhiều nơi, nhưng bệnh của ông bà vẫn không hề thuyên giảm.

Nhà nghèo, bố mẹ lại bị bệnh nặng nên các con của ông bà cũng không thể đi đâu xa để kiếm thêm thu nhập. Để chăm sóc bố mẹ, người con trai thứ là Lê Công Hùng (23 tuổi) phải thường trực ở nhà. Tuy nhiên, gần đây sức khỏe Hùng có nhiều dấu hiệu bất thường; đi bệnh viện khám, bác sĩ cho biết anh bị rối loạn thần kinh, bám cứng vùng thắt lưng. Trong căn nhà tồi tàn, chẳng gì có giá trị, Hùng lo lắng: “Bác sĩ nói bệnh của em phải ra ngoài bệnh viện trung ương để điều trị, nhưng bố mẹ như vậy, em đi không có người chăm! Nhất là tiền chữa bệnh cho bố mẹ còn trả chưa hết, lấy đâu ra tiền để em chữa bệnh. Em chỉ mong mình luôn khỏe để bố mẹ đỡ khổ hơn thôi”. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác Bạn đọc - Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục