Xót thương bé gái mắc bệnh nan y

Gần 1 năm nay, cháu Lê Thị Như Ý (11 tuổi, học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Phú Mỹ, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hầu như phải ở hẳn tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị căn bệnh u não. Cháu Như Ý đã trải qua 2 lần phẫu thuật, hiện đang xạ trị để ổn định bệnh tình mới có thể thực hiện phẫu thuật lần thứ 3. 
Bé Như Ý đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế
Bé Như Ý đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ba mẹ của Như Ý không có nhà riêng, phải ở nhờ nhà ngoại tại xóm 7 An Lưu, xã Phú Mỹ. Ông ngoại bé bệnh tật, không còn sức lao động, bà ngoại đã lớn tuổi vẫn phải đi lượm ve chai kiếm sống.

Ba Như Ý - anh Lê Quang Hợi làm nghề phụ hồ, mẹ bé - chị Nguyễn Thị Hương làm gia công hàng mã. Từ ngày con bệnh, chị Hương phải nghỉ việc vào viện chăm con, anh Hợi gánh thay việc của vợ. Thu nhập vốn không ổn định, bệnh tình của Như Ý khiến anh chị kiệt quệ.

Chi phí tốn kém cho thuốc men và các đợt phẫu thuật vượt quá khả năng lo liệu của gia đình. “Con nhỏ mang bệnh nặng, chút ít tiền dành dụm nào có đủ, vợ chồng tôi phải vay nợ 60 triệu đồng mà cũng chỉ có thể thuốc men cầm chừng cho cháu. Bác sĩ nói, để có cơ hội sống, con tôi phải theo lộ trình điều trị với chi phí cả trăm triệu đồng nữa. Vợ chồng tôi không biết phải làm sao”, chị Hương nói trong nước mắt.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-30.

Tin cùng chuyên mục