Xử lý nghiêm đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị thi công làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước
Sau cơn mưa kéo dài chiều 20-5, nhiều tuyền đường ở TPHCM ngập sâu. Ảnh HÀ DỊU
Sau cơn mưa kéo dài chiều 20-5, nhiều tuyền đường ở TPHCM ngập sâu. Ảnh HÀ DỊU

* Xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức thi công không đảm bảo an toàn

Sau khi Báo SGGP đăng bài “Có cống cũng như không” (số ra ngày 22-5) phản ánh tình trạng nhiều tuyến đường đã xây dựng hệ thống cống thoát nước hoàn chỉnh nhưng mưa vẫn cứ ngập. Ngày 26-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP kiểm tra nội dung báo phản ánh, báo cáo và đề xuất UBND TP giải quyết nhằm đảm bảo tiêu thoát nước. Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP phải chỉ đạo chủ đầu tư các công trình xây dựng có hạng mục thoát nước đẩy nhanh tiến độ thi công; hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thi công có phương án dẫn dòng, đảm bảo khả năng thoát nước, không để ngập nước do chặn dòng thi công công trình.

UBND TP cũng giao Sở Giao thông Vận tải TP tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dẫn dòng, đảm bảo thoát nước của các chủ đầu tư công trình và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định, làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước hoặc gây ngập.

* Liên quan đến việc thi công dự án Nâng cấp đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TPHCM) không đảm bảo an toàn dẫn đến chết người, UBND TP giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan làm việc với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân và kiến nghị hình thức xử lý, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Sở GTVT và Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các chủ đầu tư, các Ban Quản lý dự án... trong việc xử lý nghiêm các công trình xây dựng lấn chiếm phạm vi đất dành cho đường bộ và rào chắn công trình không đảm bảo an toàn lao động, mỹ quan đô thị. Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ và kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát... đã để xảy ra tình trạng công trình thi công không có rào chắn, không đảm bảo an toàn, đã làm một người dân bị rơi xuống hố ga và tử vong.

Tin cùng chuyên mục