Xử lý nghiêm vụ bệnh nhân Covid-19 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ

Ngày 7-6, liên quan tới vụ việc một bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm cho người đứng đầu khi để xảy ra sự việc nói trên. Đồng thời, lực lượng chức năng Công an huyện Hiệp Hòa cũng đang khẩn trương điều tra, xử lý trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch nêu trên.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, tối 3-6, anh C.V.N (22 tuổi, quê ở Sơn La) là công nhân Công ty Samkwang (ở Khu Công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang) đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa đặt tại Trung tâm Y tế huyện, đã trèo tường trốn ra một cửa hàng gần bệnh viện để mua đồ ăn uống.

Khi ra ngoài, bệnh nhân C.V.N đã tiếp xúc trực tiếp với người bán hàng và 2 khách hàng khác cũng đến mua hàng tại khu vực ngoài khu cách ly.

Xử lý nghiêm vụ bệnh nhân Covid-19 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ ảnh 1 Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa

Ngay sau khi phát hiện sự việc bệnh nhân Covid-19 trốn ra ngoài bệnh viện dã chiến mua đồ, UBND huyện Hiệp Hoà cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, khoanh vùng các đối tượng liên quan.

Ngoài 3 trường hợp F1 nêu trên, cơ quan chức năng đã xác định được 12 trường hợp F2 là những thành viên trong gia đình các trường hợp F1.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hiệp Hòa đã quyết định và đưa 3 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, yêu cầu các trường hợp F2 cách ly theo quy định.

Cùng với đó, yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hiệp Hòa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện gia cố, bổ sung hệ thống hàng rào thép gai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện.

Tin cùng chuyên mục