Xử lý trách nhiệm 3 lãnh đạo phường để công trình không phép phát sinh, tồn tại kéo dài

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết UBND phường Bình Hưng Hòa đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với các công trình vi phạm của ông Trần Văn Ân. Thời điểm cưỡng chế sẽ diễn ra vào ngày 27-11-2018. 

Báo SGGP ngày 2-11-2018 có đăng bài “Quyết định cưỡng chế hiệu lực trên giấy”, phản ánh ông Trần Văn Ân xây dựng 5 khối công trình không phép (tổng diện tích hơn 510m2) trên đất nông nghiệp tại phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TPHCM) từ năm 2009. 6 năm qua, UBND phường Bình Hưng Hòa nhiều lần lập biên bản, ra quyết định cưỡng chế nhưng đến nay tất cả công trình vi phạm vẫn tồn tại (!?).

Liên quan đến các vi phạm này, ngày 21-11, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết UBND phường Bình Hưng Hòa đã ban hành quyết định cưỡng chế đối với các công trình vi phạm của ông Trần Văn Ân; thời điểm cưỡng chế sẽ diễn ra vào ngày 27-11-2018. Theo ông Bình, trước khi ra quyết định cưỡng chế, chính quyền đia phương đã 12 lần mời ông Ân lên làm việc nhưng 4 lần không ký biên bản. “Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể quận Bình Tân nhiều lần đến vận động ông Trần Văn Ân và gia đình tự tháo dỡ các công trình vi phạm nhưng ông Ân không chấp hành, thậm chí còn lớn tiếng nhục mạ, tấn công cán bộ. Do tính chất phức tạp của vụ việc, UBND quận Bình Tân sẽ hỗ trợ UBND phường Bình Hưng Hòa thực hiện phương án cưỡng chế”, ông Bình cho biết.

Xử lý trách nhiệm 3 lãnh đạo phường để công trình không phép phát sinh, tồn tại kéo dài ảnh 1 Một công trình xây dựng không phép của ông Trần Văn Ân xây dựng trên đất nông nghiệp 

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Gia Thái Bình cho rằng để hàng loạt công trình xây dựng không phép phát sinh, tồn tại kéo dài như nêu trên, trách nhiệm trước hết thuộc UBND phường Bình Hưng Hòa. Phường đã không làm tốt công tác quản lý đất đai, xây dựng, khi vi phạm xảy ra, phường không xử lý triệt để.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, sau khi có kết luận của Thanh tra quận về các vi phạm, sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng tại phường Bình Hưng Hòa, đến nay UBND quận Bình Tân cũng đã họp rút kinh nghiệm, xử lý trách nhiệm đối với 3 trường hợp là ông Phan Văn Rắc (nguyên Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa), ông Phan Văn Phong (nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa), ông Lê Văn Dũng (Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa đương nhiệm).

Tin cùng chuyên mục