Xử lý vi phạm trật tự đô thị phải kiên trì, đồng bộ, có lý, có tình

Ngày 17-11, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan và Tổ công tác UBND TPHCM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND quận 3 về kết quả thực hiện các nhiệm vụ do UBND TP và Chủ tịch UBND TP giao.

Theo Chủ tịch UBND quận 3 Võ Khắc Thái, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thông qua 10 chỉ tiêu của 10 tháng năm 2017 đều đạt so với yêu cầu.

Trong đó, các chỉ tiêu về thu ngân sách, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, triển khai các dự án phát triển đô thị, công tác lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông, cải cách hành chính, an sinh xã hội… được quan tâm, tổ chức thực hiện tốt và đạt kết quả khá.

Về 4/5 nội dung chỉ đạo của UBND TP trên hệ thống quản lý văn bản đã quá hạn hoàn thành, ông Võ Khắc Thái cho biết, do sự phối kết hợp giữa các sở ngành TP chưa chặt chẽ, nhiều nơi chậm trả lời những vướng mắc thuộc thẩm quyền.

Về các vụ việc tồn đọng qua phản ánh đường dây nóng TP và một số nhiệm vụ được giao trong và ngoài hệ thống quản lý văn bản chỉ đạo của UBND TP và Chủ tịch UBND TP, ông Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao mức độ hoàn thành trong thời hạn yêu cầu.

Đánh giá về công tác lập lại trật tự đô thị, ông Hoan đồng tình với cách làm của quận 3 thời gian qua, đúng với chỉ đạo của TP phải kiên trì, đồng bộ và xử lý có lý, có tình vi phạm trật tự đô thị.

Ông Hoan cũng đề nghị quận 3 và các quận, huyện toàn TP cần tăng cường tuyên truyền, phối hợp tốt với người dân và từng cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn quản lý lòng đường, vỉa hè, chống tái lấn chiếm.

“Nếu chỉ có chính quyền thôi thì không thể giải quyết được tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Người dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị phải vào cuộc với chính quyền bằng những biện pháp cụ thể, kiên trì, cùng chung trách nhiệm quản lý, giữ gìn lòng đường, vỉa hè trên từng địa bàn mới góp phần lập lại trật tự đô thị, xây dựng nếp sống đô thị văn minh, hiện đại và thân thiện”, ông Hoan nói. 

Tin cùng chuyên mục