Xuất hiện lốc xoáy cường độ mạnh tại Gành Đá đĩa khiến hàng chục người bị thương

Một trận lốc xoáy kinh hoàng bất ngờ kéo đến khu du lịch gành Đá Đĩa đã cuốn phăng nhiều hàng quán, lều trại, nhà cửa của người dân đang buôn bán, có 18 người bị xây xát nhẹ và 8 người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đầu giờ chiều 18-11, thông tin từ ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) cho biết, lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày (18-11), tại khu du lịch gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) xuất hiện 1 cơn lốc kinh hoàng, kéo dài 2 phút, đã cuốn sập nhiều nhà cửa, hàng quán, lều trại của các hộ dân đang kinh doanh, buôn bán.

Trận lốc xoáy đã cuốn phăng tất cả hàng quán, lều trại, nhà cửa của người dân buôn bán.

Theo thông tin PV Báo SGGP nhận được từ phía chính quyền, vụ lốc xoáy đã làm 19 người bị xây xát nhẹ, 8 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ phía người dân cho biết, nhiều xe khách, xe tải đang lưu thông hoặc đang đậu ở trước khu du lich gành Đá Đĩa này đều bị lốc xoáy cuốn xe, có nhiều tài xế bị thương.

“Do gặp lốc xoáy bất ngờ nên toàn bộ chiếc xe tôi bị hất tung, hư hỏng nặng. Cánh tay của tôi bị các mảnh tôn cắt nhiều vết…”, một tài xế cho biết.

“Hiện chúng tôi đang huy động lực lượng vũ trang cùng phối hợp với lực lượng tại chỗ hỗ trợ, giúp đỡ những hộ dân bị thiệt hại nặng…:”, một lãnh đạo tỉnh Phú Yên thông tin nhanh.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Nhiều phương tiên đang tham gia giao thông cũng bị hư hỏng.
Có 26 người bị thương sau vụ lốc xoáy.
Nhiều hàng quán bị cuốn nát.
Khu hàng quán, lều trại, nhà cửa,... buôn bán bị hất tung, cuốn nát.

Tin cùng chuyên mục