Xuất khẩu đầu năm khả quan

(SGGP).- Theo Bộ Công thương, kim ngạch xuất khẩu tháng 1-2015 ước đạt 12,9 tỷ USD, tăng 9,7% so với tháng 1-2014. Trong đó, xuất khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (không kể dầu thô) ước đạt 8,2 tỷ USD tăng 10,9% so với tháng 1-2014.

Nằm trong danh sách có mức xuất khẩu trong tháng đầu tiên của năm 2015, ngành xuất khẩu dệt may ước đạt 1,9 tỷ USD, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2014. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn đặt hàng sản xuất đến hết quý I-2015. Một số doanh nghiệp dệt may lớn còn có đơn hàng đến hết quý 2 cho những sản phẩm hoàn tất. Đối với mặt hàng da giày, kim ngạch xuất khẩu tháng 1 đạt khoảng 1,05 tỷ USD, tăng tới 23,2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu giày dép tăng trưởng mạnh chủ yếu do sự đóng góp của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, riêng khối doanh nghiệp trong nước chủ yếu là gia công.

Theo kế hoạch, để đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 2 và các tháng tiếp theo, Bộ Công thương tập trung vào các mặt hàng có lợi thế và các thị trường truyền thống, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để khai thác các thị trường có sự gia tăng cao trong thời gian gần đây cũng như chú trọng tìm kiếm, phát triển thị trường xuất khẩu mới.

THẢO TIÊN

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Đưa hàng hóa vào 2 hệ thống Big C và GO!: Cần có chứng chỉ chất lượng và an toàn thực phẩm

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) vừa phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức hội nghị “Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào 2 hệ thống siêu thị Big C và Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020”. Đây là cơ hội giúp doanh nghiệp (DN) các bên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, kịp thời nắm bắt và hiểu rõ về các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác, thủ tục giấy tờ cần thiết để gia tăng các hoạt động mua bán, góp phần hỗ trợ DN đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phục hồi sản xuất kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng cho kinh tế TPHCM.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.