Xuất khẩu Trung Quốc tiếp tục tăng

SGGP
Bất chấp căng thẳng thương mại với Mỹ, lượng xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc tiếp tục gia tăng trong tháng 5 vừa qua, trong khi lượng nhập khẩu giảm mạnh. 

Số liệu do Cục Thống kê Trung Quốc công bố cho thấy, trong tháng 5-2019, lượng hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, các chuyên gia kinh tế dự đoán lượng hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc có thể giảm 3,8% do tác động của việc Mỹ tăng mức áp thuế với hàng hóa Trung Quốc. Trung Quốc hiện không phụ thuộc quá nhiều vào xuất khẩu như trước đây. Tuy nhiên, xuất khẩu vẫn đóng góp gần 20% GDP cho nước này. 

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Trung Quốc giảm 8,5%, gấp đôi so với dự đoán, trong đó lượng nhập khẩu từ Mỹ giảm tới 29,6%. Thặng dư thương mại của Trung Quốc cũng đã tăng mạnh, lên mức 41,6 tỷ USD. 

HOÀNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cột khói cao bốc lên từ vụ nổ. Ảnh: Xinhua

Đã xác định được nguyên nhân gây nổ tại Beirut

Theo kênh truyền hình Liban LBCI, nguyên nhân của vụ nổ kinh hoàng tại thủ đô Beirut ngày 4-8 khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và gần 4.000 người bị thương là do nổ muối ammonium nitrate.

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).