Xúc động lời nhắn gửi “Học để làm gì?” của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân

 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ, việc học ngoài mục đích giúp các em trở thành những công dân tốt, sống đúng quy định của pháp luật, trở thành những con người hiếu thảo... đóng góp cho quê hương, giúp phát triển thành phố.
Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu trong lễ khai giảng tại trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu trong lễ khai giảng tại trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG
 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ, việc học ngoài mục đích giúp các em trở thành những công dân tốt, sống đúng quy định của pháp luật, giúp người học có một việc làm ổn định, thu nhập tốt còn giúp các em trở thành những con người hiếu thảo, những người vợ, người chồng nghĩa tình và người cha, người mẹ tốt. Sau khi đã trở thành những con người tốt, các em mới có thể đóng góp cho quê hương, giúp phát triển thành phố.
Sáng 5-9, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM) và có những lời chia sẻ rất thẳng thắn nhưng cũng hết sức chân tình gửi đến các em học sinh.
"Các em phải tự hào khi được học trong ngôi trường chưa có điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất nhưng nằm trong top 200 trường THPT tốt nhất cả nước. Có được kết quả đó là công sức, nỗ lực dạy tốt học tốt của tập thể thầy và trò" - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh. 
Xúc động lời nhắn gửi “Học để làm gì?” của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM bắt tay động viên học sinh tại trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã có phần trò chuyện ngắn với bạn Nguyễn Nhật Thùy Dương, Bí thư chi đoàn lớp 12CV, Trường THPT Gia Định xung quanh câu hỏi "Học để làm gì?".
Nhận được câu hỏi khá bất ngờ từ Bí thư Thành ủy, Thùy Dương cho biết, em nghĩ học trước hết là để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ, sau đó học để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm, rèn luyện bản thân, phấn đấu có việc làm tốt, cống hiến cho xã hội. 
Khen ngợi suy nghĩ khá chín chắn của Thùy Dương, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ, việc học ngoài mục đích giúp các em trở thành những công dân tốt, sống đúng quy định của pháp luật, giúp người học có một việc làm ổn định, thu nhập tốt còn giúp các em trở thảnh những con người hiếu thảo, những người vợ, người chồng nghĩa tình và người cha, người mẹ tốt. Sau khi đã trở thành những con người tốt, các em mới có thể đóng góp cho quê hương, giúp phát triển thành phố.
Xúc động lời nhắn gửi “Học để làm gì?” của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM bắt tay động viên thầy cô trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: HOÀNG HÙNG
Dịp này, đồng chí Bí thư cũng nhắn gửi đến tập thể thầy và trò Trường THPT Gia Định, mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục tạo môi trường học tập sáng tạo, tạo cơ hội cho học sinh được tranh luận, phản biện trên cơ sở được giáo viên lắng nghe và chia sẻ.
Đồng chí cũng mong tập thể thầy và trò tiếp tục phát huy truyền thống 51 năm bề dày lịch sử đáng tự hào của đơn vị, là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào đổi mới, đào tạo các thế hệ học sinh trở thành những công dân tốt, sống có ích cho xã hội. 

Tin cùng chuyên mục