Xúc tiến phát triển sản phẩm hữu cơ

SGGP
Theo Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tổng diện tích sản xuất hữu cơ năm 2015 là 76.666ha đến cuối năm 2016 là hơn 118.000ha (tăng hơn 35%), với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng hơn. Tuy nhiên, sản phẩm hữu cơ vẫn chưa nhiều, người tiêu dùng trong nước chưa biết nhiều về mặt hàng hữu cơ.

Cánh đồng lúa tại xã Mỹ Lộc đang được người dân canh tác theo phương thức hữu cơ

Cánh đồng lúa tại xã Mỹ Lộc đang được người dân canh tác theo phương thức hữu cơ

Ngày 25-12, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức diễn đàn Xúc tiến phát triển sản phẩm nông nghiệp hữu cơ nhằm định hướng cho nhà sản xuất phát triển sản phẩm.

Theo Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tổng diện tích sản xuất hữu cơ năm 2015 là 76.666ha đến cuối năm 2016 là hơn 118.000ha (tăng hơn 35%), với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng hơn. Tuy nhiên, sản phẩm hữu cơ vẫn chưa nhiều, người tiêu dùng trong nước chưa biết nhiều về mặt hàng hữu cơ.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn cho rằng, quỹ đất hạn hẹp, tốn thời gian cải tạo, phân bón hữu cơ và giống (con, cây) có giá quá cao nên sản phẩm hữu cơ buộc tăng giá, điều này khiến khó tìm thị trường tiêu thụ. Để sản xuất hữu cơ bền vững, hướng tới môi trường không ô nhiễm, các địa phương cần có giải pháp, chính sách khuyến khích sản phẩm phát triển; đồng thời xây dựng vùng thâm canh sản phẩm hữu cơ theo đặc thù địa phương.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, hiện nay có nhiều chính sách, tiêu chuẩn hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ, quan trọng là nhà sản xuất phải kiên trì thực hành đúng để tạo niềm tin cho người tiêu dùng...

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Phát hiện hàng ngàn giao dịch đáng ngờ

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận khoảng 1.300 báo cáo giao dịch đáng ngờ; chuyển giao thông tin liên quan đến 100 vụ việc cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật. 

Thông tin kinh tế

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát Châu Âu

MEATDeli là thương hiệu thịt lợn mát được sản xuất theo công nghệ Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy Meat Hà Nam - nơi chế biến thịt mát MEATDeli - đã đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thịt lợn mát chất lượng với giá thành rất hợp lý. Và vừa qua, thịt mát MEATDeli đã được chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium).

Đầu tư

Thông tin kinh tế