Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đêm 28-5, ngành y tế TPHCM đã huy động lực lượng y tế các quận, huyện xuống các địa phương có dịch, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay trong đêm. 
Một điểm lấy mẫu xét nghiệm tại quận Gò Vấp
Một điểm lấy mẫu xét nghiệm tại quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp: Đêm 28-5, ngành y tế TPHCM dốc toàn lực hỗ trợ Gò Vấp lấy mẫu cho 50.000 người. Việc lấy mẫu sẽ thực hiện xuyên đêm và hoàn thành trước sáng 29-5.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin 5 mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm trong khu vực phong tỏa trên địa bàn phường 15 có liên quan với các ca lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ngay trong đêm 28-5, chính quyền địa phương đã sắp xếp 8 địa điểm, mỗi địa điểm từ 5.000 – 6.000 người và chia khung giờ để người dân lên lấy mẫu, đảm bảo giãn cách an toàn.

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ảnh 1 Người dân hợp tác lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Ảnh: TTYT quận Gò Vấp
TPHCM đã điều động các đội lấy mẫu đến từ các bệnh viện để hỗ trợ quận Gò Vấp. Trong đó, người dân được lấy mẫu theo hình thức mẫu gộp, gộp 5 người thành một mẫu. Đây là phương án nhằm tầm soát nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn phường 15. Do đó, người dân cần bình tĩnh và phối hợp với chính quyền địa phương để cùng chiến đấu với dịch bệnh.

Quận Tân Phú: Tối cùng ngày, liên quan đến 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám tại Bệnh viện quận Tân Phú. 3 ca nhiễm này cùng 1 gia đình gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ảnh 2 Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA. Ảnh: HCDC
Qua điều tra dịch tễ sơ bộ, HCDC và ngành y tế địa phương truy vết được người mẹ có đi làm tại căn tin phát đồ ăn thuộc Công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp Vina (Khu công nghiệp Tân Bình) vào thời gian từ ngày 16-5 đến ngày 26-5.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, điều tra truy vết, cách ly ngay các trường hợp có tiếp xúc, mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân viên làm việc tại công ty, với số mẫu phải hoàn thành trong đêm là 700 mẫu với phương pháp gộp mẫu 5, mỗi nhóm 5 mẫu.

700 công nhân thực hiện cách ly tạm thời tại công ty. Tất cả phải được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả để được đánh giá nguy cơ. Đoàn lấy mẫu xét nghiệm gồm Trung tâm Y tế quận Tân Phú, Bệnh viện Trưng Vương và nhóm sinh viên hỗ trợ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tin cùng chuyên mục