Yamaha đẩy mạnh hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn giao thông

Từ lâu, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp luôn là một yếu tố quan trọng trong quản lý với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật. Rất nhiều chương trình hướng đến cộng đồng đã được triển khai trong nhiều năm qua, đáng chú ý mới đây nhất chính là hoạt động cộng đồng Ngày gia đình đi bộ cùng Yamaha hưởng ứng đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trong khuôn khổ Chương trình quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2013 vừa qua tại Hải Phòng và Đắk Lắk.

Ông Ono Masaru, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các học sinh tiểu học tại Đắk Lắk.

Với các doanh nghiệp, để có thể thực thi được các kế hoạch kinh doanh, ngoài hội tụ đầy đủ một chính sách đối nội phát triển nguồn lực vững mạnh và đầu tư đối ngoại với nhiều chế độ ưu đãi, chăm sóc khách hàng thì làm tròn trách nhiệm với cộng đồng chính là điều kiện cần thiết để chinh phục sự tín nhiệm. Điều này càng được đề cao ở những doanh nghiệp của Nhật, vốn rất đặt nặng trách nhiệm cộng đồng trong quản lý kinh doanh, điển hình như Yamaha Motor Việt Nam.

Không đơn thuần chỉ là những đóng góp mang tính hình thức, Yamaha Motor Việt Nam luôn có những chiến lược hành động thiết thực đối với thế hệ trẻ Việt Nam trên mọi miền đất nước, như chương trình “Vui học ATGT cùng Yamaha” đến với các em học sinh tiểu học tại hơn 35 tỉnh thành, chương trình “Yamaha - Tiếp bước thành công” tặng xe máy cho tân sinh viên,... và đặc biệt là chương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” thường niên trao tặng đồ dùng học tập và mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học.

Được biết, vào ngày 27-10-2013 tại quảng trường Nhà hát lớn TP Hải Phòng và ngày 3-11-2013 tại quảng trường trung tâm TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức chương trình “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2013 – Ngày gia đình đi bộ hưởng ứng mũ bảo hiểm trẻ em” và trao tặng 29.475 chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại Hải Phòng và Đắk Lắk với giá trị hơn 4 tỷ đồng.

Hàng ngàn phụ huynh học sinh đã cùng tham gia đi bộ cùng Yamaha và cam kết đội mũ bảo hiểm trẻ em khi tham gia giao thông

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 10 nghìn học sinh tiểu học và gia đình tại hai thành phố cùng đi bộ cổ động, hư ởng ứng đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông. Hòa trong không khí háo hức tìm hiểu về an toàn giao thông, còn có sự xuất hiện của các ngôi sao Giọng hát Việt nhí như Quán Quân Quang Anh,  Á Quân Phương Mỹ Chi, các bạn thí sinh cùng ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ, nhạc sĩ Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh.

Thông qua chương trình mang tính giáo dục cộng đồng này, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn góp sức định hình “văn hóa giao thông” cho các em học sinh ngay từ khi còn ở độ tuổi nhi đồng cũng như tuyên truyền ý thức chấp hành giao thông cho các bậc phụ huynh, cam kết đội mũ bảo hiểm an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông. Những hoạt động cộng đồng quy mô lớn này chính là minh chứng rõ ràng cho những đóng góp của Yamaha ở mọi lĩnh vực đời sống, văn hóa và giáo dục, đưa thương hiệu Yamaha đến gần hơn với người dân Việt Nam.

CHI NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup) khẳng định: VinIF luôn nỗ lực hết sức để đồng hành cùng đội ngũ các nhà nghiên cứu trẻ, các cán bộ nghiên cứu khoa học

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF): Trao học bổng gần 40 tỷ đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ khoa học công nghệ

Ngày 23-11-2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF), thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 293 suất học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng cho các học viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực Khoa học Công nghệ (KHCN). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vingroup trao học bổng  thạc sĩ, tiến sĩ trong nước, nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao cho đất nước.

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng uy tín

Ngày 26-11, VietinBank vừa được trao đồng thời hai giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ (SPDV) sáng tạo tiêu biểu” với dịch vụ “Tài khoản thanh toán theo yêu cầu” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao tặng.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế