Yemen: Căn cứ quân sự bị tấn công, hàng chục người thương vong

Ngày 29-8, các nguồn tin y tế và giới chức Yemen cho hay, ít nhất 30 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong vụ không kích nhằm vào căn cứ không quân Al-Anad tại tỉnh Lahij ở phía Tây Nam nước này. 
Binh sĩ quân đội chính phủ Yemen giao tranh với phiến quân Houthi tại Marib, Yemen, ngày 28-6-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Binh sĩ quân đội chính phủ Yemen giao tranh với phiến quân Houthi tại Marib, Yemen, ngày 28-6-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là căn cứ quân sự lớn nhất Yemen do lực lượng liên quân do Saudi Arabia đứng đầu kiểm soát. Reuters dẫn lời người phát ngôn lực lượng vũ trang Chính phủ Yemen Mohamed al-Naqeeb cho biết, các phiến quân Houthi đã tiến hành nhiều cuộc tấn công sử dụng máy bay chiến đấu và tên lửa đạn đạo. 30 người thiệt mạng đều là binh sĩ chính phủ và nhiều khả năng con số thương vong còn gia tăng.

Yemen rơi vào xung đột kể từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm giữ một số tỉnh ở miền Bắc nước này, buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận phải rời khỏi thủ đô Sanaa và tới thành phố Aden. Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu và lực lượng Houthi, với Liên hiệp quốc đóng vai trò trung gian, rơi vào bế tắc sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận hòa giải.

Tin cùng chuyên mục