Yêu cầu báo cáo vụ tiêu hủy 15 con chó của cặp vợ chồng đang cách ly ở Cà Mau

Sáng 10-10, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, đã ký công văn yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến việc 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị tiêu hủy.

Đàn chó theo vợ chồng ông Hùng về Cà Mau. Ảnh cắt từ clip
Đàn chó theo vợ chồng ông Hùng về Cà Mau. Ảnh cắt từ clip

Vừa qua, dư luân xã hội có nội dung liên quan đến việc 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị Trạm Y tế xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời) cho tiêu hủy.

Vì vậy, để có thông tin chính thống, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở NN-PTNT, UBND huyện Trần Văn Thời và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, thông tin cụ thể nội dung nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện trước 10 giờ, ngày 11-10.

Trước đó, tối 8-10, vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi, quê ở Bình Thương, làm thợ hồ ở tỉnh Long An) về quê của vợ chồng người em (xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) để tránh dịch. Khi về bằng xe máy, tất cả có 5 người, trong đó có 1 cháu nhỏ.

Trên đường về Cà Mau, 2 gia đình mang theo 15 con chó (4 con chó lớn và 11 chó con). Khi về đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 Quản Lộ - Phụng Hiệp thì vợ chồng ông Hùng thực hiện khai báo y tế theo quy định. Sau đó, vợ chồng ông Hùng được đưa về huyện Trần Văn Thời cách ly tập trung tại Trường THPT Khánh Hưng.

Lúc 1 giờ ngày 9-10, khi test nhanh sàng lọc thì cho kết quả vợ chồng ông Hùng mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm khẳng định cũng cho kết quả tương tự. Sau đó, vợ chồng ông Hùng được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Ông Hồ Thiên Chúa, Chủ tịch UBND xã Khánh Hưng xác nhận, sau khi vợ chồng ông Hùng được đưa đi cách ly điều trị thì đàn chó đã bị tiêu hủy. "Sự việc cụ thể như thế nào, đang kêu anh em báo cáo lại và sẽ thông tin khi có kết quả chính thức”, ông Hồ Thiên Chúa nói.

Tin cùng chuyên mục