Yêu cầu ứng phó thời tiết xấu ở phía Nam

Chiều 29-5, văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công văn hỏa tốc gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh ở Nam bộ và Tây Nguyên yêu cầu ứng phó với tình hình mưa lớn, dông lốc.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ngày 29-5, ở khu vực Nam Tây Nguyên, các tỉnh Nam bộ và khu vực Nam biển Đông đã có mưa rào và dông nhiều nơi. Dự báo trong 2 - 3 ngày tới, các khu vực trên tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thiên tai trên, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu, khu vực đất liền, các tỉnh, thành phố ở Tây Nguyên và Nam bộ theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, dông lốc để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Đối với khu vực ven biển, trên đảo cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết xấu trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, tàu thuyền. 
Báo cáo bổ sung của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vào chiều và tối 29-5 cũng cho biết thêm, hiện nay, rãnh áp thấp xích đạo đang có trục ở khoảng 8-10 độ vĩ Bắc và tiếp tục đi qua khu vực Nam bộ gây thời tiết xấu cả trên đất liền và trên biển. 

Tin cùng chuyên mục