Hà Nội lập Ban điều hành khẩn cấp phòng chống cúm A/H1N1

(SGGP-12G).- Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lê Anh Tuấn cho biết, UBND TP Hà Nội đã quyết định lập Ban điều hành khẩn cấp phòng chống dịch cúm A/H1N1 với 12 thành viên, trong đó ông Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng ban.

Trong những ngày vừa qua, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế sân bay Nội Bài đã phát hiện 6 trường hợp hành khách nhập cảnh vào Việt Nam có thân nhiệt cao. Các bệnh nhân này đều được cách ly, điều trị tại Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia, với kết quả 5/6 hành khách xét nghiệm âm tính với cúm A/H1N1, hiện còn một hành khách người Hàn Quốc đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, Hà Nội hiện cũng đang phải đối mặt với khó khăn là không đủ chỗ cách ly, thiếu kinh phí  đảm bảo nơi ăn, ở cho những hành khách nhập cảnh bị nghi ngờ. Trong khi đó, số vùng dịch trên thế giới ngày càng tăng, nguy cơ dịch xâm nhập trong thời gian tới là rất lớn. Trước thực trạng này, đại điện Cụm Hàng không miền Bắc cho biết sẽ dành đất xây dựng trụ sở riêng cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, trong đó có phòng cách ly với sức chứa khoảng 30-40 người.

Liên quan tới tình hình dịch tiêu chảy cấp do khuẩn tả, Sở Y tế Hà Nội cho biết, số người mắc đang giảm mạnh nhưng Hà Nội vẫn đứng đầu với 482 trường hợp tiêu chảy cấp, chiếm hơn 50% trong tổng số các trường hợp mắc bệnh tại 15 tỉnh, thành phố đang có dịch.

Quốc Lập

Thông tin liên quan

- Cách ly hơn 20 trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1

- Chưa nâng cấp độ cảnh báo dịch cúm A/H1N1 vì tỷ lệ tử vong thấp

- Giám sát 5 hành khách đi cùng chuyến bay

- Danh sách nhiễm vi-rút cúm A/H1N1 trên toàn cầu tiếp tục kéo dài

- Nguy cơ dịch cúm A/H1N1 xâm nhập vào Việt Nam rất lớn

- Đà Nẵng: Một trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1

- TPHCM: Chưa phát hiện trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

- Tiếp nhận 52 xe cứu thương chuyên dụng phòng chống dịch cúm A/H1N1

- TP Hồ Chí Minh: Huy động tất cả các sở, ban ngành ứng phó dịch cúm A/H1N1

Tin cùng chuyên mục