Chuẩn bị đủ thuốc chống dịch tiêu chảy cấp và cúm A/H1N1

(SGGP).- Ngày 24-5, Cục Quản lý dược Việt Nam đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm, khoa dược của các cơ sở khám chữa bệnh trong phạm vị địa bàn chuẩn bị cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại thuốc trong phác đồ điều trị bệnh tiêu chảy cấp do khuẩn tả, các loại thuốc khử trùng vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh.

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược cho biết, để không xảy ra tình trạng thiếu thuốc, các công ty dược phẩm phải khẩn trương chuẩn bị sẵn các nguồn thuốc, dịch truyền. Tổ chức nhập khẩu hoặc liên hệ trực tiếp với các Công ty xuất, nhập khẩu thuốc để nhập khẩu và cung cấp đầy đủ, kịp thời các loại thuốc phục vụ cho công tác điều trị và phòng chống dịch. Cục Quản lý dược sẽ trực 24/24 giờ để giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc phòng chống dịch bệnh khi có đề nghị nhập khẩu của các đơn vị theo đúng quy định.
 
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tính đến ngày 24-5 đã ghi nhận 12.022 nhiễm cúm A/H1N1 tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó 86 người đã tử vong. Đáng lưu ý, số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại châu Á tiếp tục tăng nhanh ở một số quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc.
 
Tại Việt Nam, theo Cục Y tế dự phòng và môi trường khẳng định, cả nước  chưa phát hiện trường hợp bị nhiễm cúm A/H1N1. Ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh trong tuần qua có liên quan đến bệnh nhân Việt kiều nhiễm cúm A/H1N1 được phát hiện và cách ly tại Hàn Quốc.

Q.LẬP

Tin cùng chuyên mục