Ăn cóc độc để chữa ung thư: Thêm hai trường hợp thoát án tử

Ăn cóc độc để chữa ung thư: Thêm hai trường hợp thoát án tử

(SGGP-12G).- Báo SGGP 12 Giờ ngày 4-5 đăng bài: Hiện tượng lạ ở Quảng Bình - Ăn cóc trị bệnh u gan: Cần sự vào cuộc của giới chuyên môn viết về trường hợp ông Mai Xuân Khởi (Quảng Sơn, Quảng Trạch, Quảng Bình) ăn mật, gan cóc để trị bệnh ung thư. Sau khi báo đăng, chúng tôi phát hiện thêm 2 trường hợp tương tự khác.

Mỗi ngày một khỏe nhờ ăn cóc độc

Ngoài ăn tươi, Lân còn dùng da có mủ sấy khô, đâm thành bột để ăn

Ngoài ăn tươi, Lân còn dùng da có mủ sấy khô, đâm thành bột để ăn

Anh Nguyễn Thanh Lân (37 tuổi, thị trấn Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình) phát hiện ung thư gan giai đoạn cuối vào đầu năm 2009. Đi khám ở Bệnh viện Việt Nam - Cu ba (Đồng Hới) rồi được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên-Huế) nhưng các bác sĩ nói đã quá muộn. Gia đình chuyển ra Bệnh viện K (Hà Nội) nhưng một lần nữa, các bác sĩ ở đây cũng nói rằng đã muộn.

Về nhà, mọi người đã bắt đầu lo hậu sự nhưng rồi tình cờ biết được thông tin ông Khởi ở Quảng Bình ăn cóc trị được ung thư nên cả nhà Lân họp lại bàn và quyết định… thử.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, chú của anh Lân, kể lại: “Tui đưa ra ý kiến. Thôi thì đằng nào cũng “đi”. Tui chuẩn bị 3 con cóc độc rồi, chọn giờ tốt cho cháu nó ăn. Nếu qua được thì mừng. Không qua được thì cũng là gia đình đã chạy chữa hết sức. Tui nói xong cả nhà quyết. Tui ra mần 3 con cóc độc, quê tui thường gọi là cóc mủ vì thân nó có u nổi mủ màu trắng rất độc. Tui lấy 3 bộ gan, mật, vô bón từng tí cho cháu nó ăn tươi. Lúc đó nó gần như hấp hối, nằm một chỗ, chẳng biết chi nữa. Cả nhà theo dõi. Hai tiếng sau thấy cháu nó ú ớ, rồi bắt đầu nói thành tiếng, cả nhà đều mừng. Chất cực độc của cóc đã có tác dụng. Coi như cháu tui thoát cửa tử”.

Chúng tôi có mặt tại nhà anh Lân. Vợ anh, chị Đinh Thị Huệ (30 tuổi) cứ chốc chốc lại tiếp nhận vài ba con cóc độc do người làng đưa đến cho. Ông Lâm vừa làm cóc để lấy gan, mật cho Lân nuốt sống vừa kể: “Ngày đầu, sau khi ăn ba bộ hắn nói chuyện được, ngày sau cho ăn 20 bộ hắn ngồi dậy được. Duy trì như thế đúng ba ngày thì hắn đứng dậy đi lại được. Cái bụng của hắn trước chướng to chừ bắt đầu xẹp dần”.

Trước mặt chúng tôi, Nguyễn Thanh Lân đã đi lại bình thường, làm một số việc vặt và có lúc tự làm cóc tươi lấy mật. Hiện chưa có kết luận anh Lân đã hết hẳn ung thư hay chưa nhưng mọi người đều thấy anh mỗi ngày một khỏe.

Một cách chữa khác

Ông Nguyễn Thanh Lâm làm cóc cho Lân ăn
Ông Nguyễn Thanh Lâm làm cóc cho Lân ăn

Trường hợp thứ hai chúng tôi tình cờ biết được là chị Hồ Thị Hồng (Bắc Lý, Đồng Hới) bị ung thư vú, phát hiện di căn từ tháng 12-2008. Khi đi khám, bác sĩ bảo chỉ còn cách hóa trị để kéo dài sự sống thêm chút đỉnh, đặc biệt tình trạng của chị không thể đi lại bình thường nữa. Trong lúc thất vọng, chồng chị, anh Trần Đình Sinh nhớ lại trường hợp ông Mai Xuân Khởi (vốn là người cùng quê nội với anh) bị ung thư từ năm 2004 đến nay vẫn sống tốt nhờ ăn cóc độc.

Anh Sinh về gặp ông Khởi để nhờ bày cách dùng cóc độc. Bằng kinh nghiệm tự có, ông Khởi khuyên anh Sinh nên cho vợ ăn cóc độc bằng cách đốt đen trong bếp trấu đúng 2 ngày 2 đêm. Anh Sinh về làm theo cho vợ ăn. Kết quả, từ đầu năm đến nay, nhờ ăn như thế mà chị Hồng thấy sức khỏe hồi phục.

Từ chỗ không thể làm gì được, nay chị đã đi bán hàng ở chợ ga Đồng Hới. Mỗi ngày, anh Sinh đốt 2 con cóc cho chị Hồng ăn (nguyên cả da và nội tạng). Ngày nào chị mệt nhiều, anh tăng số lượng cóc thiêu lên 5 con.

Cho đến nay, chưa có tài liệu khoa học nào công bố việc ăn tươi gan, mật cóc độc để chữa bệnh ung thư. Tuy nhiên, với thực tế đang xảy ra ở Quảng Bình hiện nay, chúng tôi lại một lần mong các nhà khoa học và giới chuyên môn cần nhanh chóng vào cuộc để có những kiến giải xác đáng về mặt khoa học, bởi nếu cứ để tình trạng chữa bệnh kiểu tự phát này tiếp diễn có thể sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Đình Tứ

>> Hiện tượng lạ ở Quảng Bình - Ăn cóc trị bệnh u gan: Cần sự vào cuộc của giới chuyên môn

Tin cùng chuyên mục