Các địa phương phải cập nhật tình hình dịch cúm A/H1N1 hằng ngày

(SGGP-12G).- Sáng nay, 2-6, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, người phát ngôn của Bộ Y tế nhận định: Với việc Việt Nam đã phát hiện 3 người nhiễm cúm A/H1N1, trong khi đó số hành khách từ vùng có dịch nhập cảnh hằng ngày vào Việt Nam có số lượng lớn nên rất có thể còn những trường hợp mắc bệnh không có triệu chứng chưa được phát hiện. 

Tình hình dịch cúm A/H1N1 diễn biến phức tạp, khả năng lây lan nhanh và có nguy cơ xâm nhập, lan rộng tại cộng đồng, Bộ Y tế đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch cúm A/H1N1, đặc biệt phải tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống đại dịch cúm ở người hằng ngày hoặc hằng tuần tại các địa phương có bệnh nhân cúm A/H1N1 để cập nhật thường xuyên tình hình dịch, thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương.

TS Nga cũng cho biết, hiện nay lực lượng y tế tại các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các biện phát giám sát dịch tễ và tình hình sức khỏe đối với những người có tiếp xúc với 3 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Đồng thời tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ tại các cửa khẩu, kịp thời cách ly, quản lý các trường hợp nghi ngờ.

Được biết trong 2 ngày vừa qua, tại các cửa khẩu quốc tế đã giám sát được 34.911 hành khách nhập cảnh trong đó có 150 hành khách từ Mỹ, 11.016 hành khách từ các vùng có nguy cơ khác, phát hiện 9 trường hợp nghi ngờ.

KHÁNH NGUYỄN

Thông tin liên quan

- Thêm 140 tỷ đồng phòng chống dịch cúm A/H1N1

- Tiếp tục đẩy mạnh phòng chống cúm A/H1N1 

- Chuẩn bị đủ thuốc chống dịch tiêu chảy cấp và cúm A/H1N1

- Đề nghị bổ sung kinh phí chống dịch

- Dịch cúm A/H1N1: Số ca nhiễm gia tăng ở nhiều nước

- Đã có trên 10.000 người nhiễm cúm A/H1N1

- WHO xem xét nâng mức cảnh báo dịch cúm A/H1N1 lên cấp 6

- Cúm A/H1N1 lan rộng ở Nhật Bản

- Ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở Việt Nam

- Dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam-Thêm 2 trường hợp nhiễm bệnh

Tin cùng chuyên mục