Sáng nay

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 xuất viện

* Phát hiện thêm một ca dương tính với cúm A/H1N1

* Phát hiện thêm một ca dương tính với cúm A/H1N1

(SGGP-12G).- Sáng nay, 7-6, theo nguồn tin từ Sở Y tế TPHCM, chị N.T.N.P., 40 tuổi và con chị P. là cháu N.H.H., 9 tuổi ngụ tại quận 8, TPHCM đã được xuất viện Nhi đồng 1 vào lúc 8g sáng nay. Trước đó, cả hai đã được xét nghiệm PCR lần 2 và cho kết quả âm tính (đã sạch khuẩn) và có sức khỏe ổn định.

Được biết, hai mẹ con chị P. từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 26-5 và đến tối 31-5 thì cháu H. có dấu hiệu bị sốt, nên được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị. Tại đây, sau khi xét nghiệm PCR lần 1, đã phát hiện cháu H. và mẹ đều dương tính với cúm A/H1N1.

Trước đó, ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã được ra viện vào hôm qua (6-6). Như vậy tính đến nay, cả 3 ca nhiễm cúm A/H1N1, từ Hoa Kỳ về việt Nam đầu tiên đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

Được biết, vào ngày 5-6, trên chuyến bay UA 869 về sân bay Tân Sơn Nhất,  nhân viên y tế đã phát hiện hành khách T.B.T. bị sốt, thân nhiệt cao hơn bình thường, kết quả xét nghiệm của anh T. là dương tính với cúm A/H1N1. Nhân viên y tế đã thực hiện việc cách ly với 3 trường hợp đi cùng chuyến bay với anh T.

Sáng nay, theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, kết quả xét nghiệm của 3 người đi cùng anh T. trên chuyến bay UA 869 từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 5-6 đã có 1 ca dương tính với cúm A/H1N1. Hiện, trường hợp này đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Như vậy, đến nay đã có 10 ca dương tính với cúm A/H1N1 và một ca nghi nhiễm (kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1). Trong đó, 3 ca đã khỏi bệnh và ra viện.

Minh Kiều - Tiến Đạt

Thông tin liên quan

- Dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam: Nguy cơ lan rộng do sinh viên, du khách về nghỉ hè tăng

- Người nhập cảnh từ vùng dịch cúm A/H1N1 đang được giám sát chặt

- Đã có 6 ca mắc cúm A/H1N1 tại Việt Nam

- Dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam: Người dân còn chủ quan

- Các địa phương phải cập nhật tình hình dịch cúm A/H1N1 hằng ngày

- TPHCM: Cách ly thêm 1 hành khách ngồi cạnh ca mắc cúm A/H1N1

- Làm rõ trách nhiệm các cấp trong phòng chống đại dịch cúm A/H1N1

- Hà Nội lập Ban điều hành khẩn cấp phòng chống cúm A/H1N1

Tin cùng chuyên mục