Sau 8 tháng phẫu thuật ruột thừa: Tìm thấy gạc y tế sót trong bụng

Ngày 24-5, các bác sĩ Bệnh viện Cấp cứu Trung Vương (TPHCM) đã tiến hành phẫu thuật lấy một miếng gạc ra khỏi ổ bụng bệnh nhân T.V.P. (44 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú TPHCM). Miếng gạc có kích thước 10 x 20cm, cuộn tròn lại thành một cục to gần bằng ngón chân cái nằm ngay sát dưới da tại vị trí vết mổ ruột thừa.

(SGGP).- Ngày 24-5, các bác sĩ Bệnh viện Cấp cứu Trung Vương (TPHCM) đã tiến hành phẫu thuật lấy một miếng gạc ra khỏi ổ bụng bệnh nhân T.V.P. (44 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú TPHCM). Miếng gạc có kích thước 10 x 20cm, cuộn tròn lại thành một cục to gần bằng ngón chân cái nằm ngay sát dưới da tại vị trí vết mổ ruột thừa.

Theo người nhà bệnh nhân, vào tháng 9-2009, bệnh nhân P. tới phẫu thuật ruột thừa tại Bệnh viện Nhân dân 115. Cách nay khoảng 1 tháng, bệnh nhân P. thường cảm thấy đau, sưng ở ngay vết mổ và bị sốt (có dấu hiệu nhiễm trùng) nên đã đến Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương để kiểm tra, thăm khám và điều trị.

Ngày 24-5, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kiểm tra ổ bụng cho bệnh nhân P. Sau khi rạch một đường mổ khoảng 3cm tại vị trí vết mổ ruột thừa cũ, các bác sĩ Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương thấy dịch mủ chảy ra và phát hiện có một miếng gạc y tế còn sót lại trong bụng bệnh nhân P. Sau khi lấy cuộn băng gạc ra và vệ sinh quanh vết mổ, tình hình sức khỏe bệnh nhân P. có dấu hiệu ổn định.

Theo người nhà bệnh nhân P., nguồn gốc của miếng gạc này có khả năng là do các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 bỏ sót trong lần phẫu thuật ruột thừa cho bệnh nhân P. cách đây 8 tháng. PV Báo SGGP đã liên hệ với bác sĩ Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, tuy nhiên bác sĩ Báu cho biết mọi thông tin đang được xác minh và sẽ trả lời sau khi tìm hiểu rõ vụ việc.  

T.ĐẠT

Tin cùng chuyên mục