Vụ “lùm xùm” tại Bệnh viện Đa khoa Tây Đô: Sẽ chuyển cơ quan pháp luật xử lý

Ngày 26-7, UBND TP Cần Thơ tổ chức buổi họp báo để giải đáp những thắc mắc của báo chí xung quanh việc xử lý các vấn đề xảy ra tại Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô thời gian qua.

(SGGP).- Ngày 26-7, UBND TP Cần Thơ tổ chức buổi họp báo để giải đáp những thắc mắc của báo chí xung quanh việc xử lý các vấn đề xảy ra tại Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô thời gian qua.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng vụ sai phạm ở Bệnh viện Tây Đô có một phần trách nhiệm của cơ quan chức năng, cụ thể là Sở KH-ĐT TP Cần Thơ - nơi cấp giấy phép kinh doanh cho Bệnh viện Tây Đô. Phòng đăng ký kinh doanh của sở này đã không kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp để lọt nhiều sai sót; không thực hiện công tác hậu kiểm (kiểm tra quá trình góp vốn của các thành viên như đã đăng ký) đúng quy định… Sự lỏng lẻo trên vô tình “tạo điều kiện” để ông Diệp Thanh Bình đăng ký góp vốn “miệng” vẫn ung dung giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của Bệnh viện Tây Đô.

Báo chí cũng đặt vấn đề vì sao các cơ quan chức năng không chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra công an để điều tra rõ hơn dù kết luận thanh tra cho thấy có rất nhiều dấu hiệu trốn thuế, tham ô tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng? Ngoài ra còn nhiều vụ việc khác như giả mạo chữ ký, kê khống chứng từ thanh toán…cũng được đặt ra.

Ông Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng: “Những sai phạm của ông Diệp Thanh Bình đã được nêu trong nội dung kết luận thanh tra. Việc ông Bình không thực hiện theo những kiến nghị thanh tra là thể hiện sự bất hợp tác. Sau cuộc họp này, nếu phía Bệnh viện Tây Đô vẫn không thực hiện theo kết luận thanh tra, chúng tôi sẽ họp các ngành chức năng lại để thống nhất biện pháp cứng rắn là chuyển cho cơ quan pháp luật xử lý”.

Trước đó, ngày 25-7, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Minh Hoàng, Tổng giám đốc Bệnh viện Tây Đô, 37 thành viên (chiếm trên 75% vốn góp) đã tham dự Đại hội Hội đồng thành viên Bệnh viện Tây Đô. Đại hội đã thống nhất kết nạp thêm 54 thành viên; bỏ phiếu bãi miễn chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của ông Diệp Thanh Bình, bầu ông Cao Trường Thọ làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, bầu ban kiểm soát và giao cho Hội đồng thành viên mới có trách nhiệm tiến hành thủ tục cổ phần hóa công ty. 

Đ.TUYỂN

- Thông tin liên quan:

>> Bệnh viện Đa khoa Tây Đô lại lùm xùm - Tổng giám đốc được hộ tống vào làm việc

>> Bệnh viện Đa khoa Tây Đô (Cần Thơ): Nhiều sai phạm nghiêm trọng

Tin cùng chuyên mục