Dịch lợn tai xanh lan ra 30 tỉnh thành

* 30 tỉnh có dịch lợn tai xanh chưa qua 21 ngày

* 30 tỉnh có dịch lợn tai xanh chưa qua 21 ngày

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa cho biết: Hiện nay, một số tỉnh trong vùng dịch vẫn xảy ra tình trạng các ổ dịch mới liên tiếp phát sinh. Ngày 2-9, tại Bình Phước dịch phát sinh thêm tại 9 hộ chăn nuôi lợn thuộc các huyện Hớn Quản, Bù Đăng và Thị xã Bình Long làm 141 con lợn mắc bệnh trong tổng đàn 250 con, tiêu hủy 72 con.

Tại tỉnh An Giang, ngày 2-9, dịch xảy ra tại 03 hộ chăn nuôi lợn của các huyện An Phú, Chợ Mới và Thị xã Tân Châu làm 32 con lợn mắc bệnh trong tổng đàn 82 con. Cũng trong ngày 2-9, các ổ dịch mới cũng phát sinh tại tỉnh Cà Mau và Trà Vinh.

Trước đó, ngày 1-9, các ổ dịch mới cũng phát sinh tại Bà Rịa-Vũng Tàu tại 73 hộ chăn nuôi lợn thuộc 4 huyện, thị (Châu Đức, Long Điền, Tân Thành và Thị xã Bà Rịa-Vũng Tàu) làm 406 con lợn mắc bệnh trong tổng đàn 2.733 con, tiêu hủy 922 con gồm cả những con lợn mắc bệnh trước đó. Các tỉnh như Tiền Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận cũng có tình trạng phát sinh các ổ dịch mới.

* Hiện cả nước có 30 tỉnh là Nghệ An, Cao Bằng, Sóc Trăng, Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Phước, Đà Nẵng, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Hậu Giang, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau, Kon Tum, Đắc Nông, Gia Lai, Trà Vinh, Bình Thuận và Quảng Ninh có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày.

Để tránh tình trạng các tỉnh lơ là để dịch tiếp tục lây lan trên diện rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Công điện số 18/CĐ-BNN-TY ngày 01-9-2010 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ, Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh tai xanh.

TTX

Tin cùng chuyên mục