Yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến cháu bé 10 tuổi chết

Ngày 15-11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bình Định đề nghị khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhi Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học An Lương, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ). Đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25-11-2011.

(SGGP).- Ngày 15-11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bình Định đề nghị khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhi Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học An Lương, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ). Đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25-11-2011.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng 8-11, cháu Hằng ho nhiều, kêu đau họng nên gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ cấp cứu. Tại Khoa Khám và sau đó là Khoa Nhi, các bác sĩ đều chẩn đoán cháu Hằng chỉ bị viêm họng.

Thấy tình trạng bệnh của cháu Hằng ngày càng nặng, gia đình nhiều lần xin chuyển viện nhưng BS Dương Công Sanh, Trưởng Khoa Nhi, xác định cháu chỉ bị viêm họng và kiên quyết không cho chuyển. 12 giờ 45 cùng ngày, tình trạng bệnh cháu Hằng bị nặng hơn nên được đưa trở lại Phòng cấp cứu để thở oxy. Trên đường đến Phòng cấp cứu thì dịch từ mũi, máu từ miệng cháu Hằng tuôn ra và tắt thở.

H.Trọng

Tin cùng chuyên mục