Vẫn chưa công bố dịch tay chân miệng

Chiều 20-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã chủ trì cuộc họp giao lưu trực tuyến với 8 địa phương trọng điểm về bệnh tay chân miệng.

Chiều 20-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn đã chủ trì cuộc họp giao lưu trực tuyến với 8 địa phương trọng điểm về bệnh tay chân miệng.

Theo báo cáo của các địa phương, đến chiều 20-8 cả nước đã tiếp nhận trên 35.000 ca mắc bệnh tay chân miệng tại 52 tỉnh thành phố và đã có 83 ca tử vong tại 17 tỉnh, thành. Trong số 8 tỉnh, thành trọng điểm về dịch bệnh tay chân miệng có 6 tỉnh, thành khu vực phía Nam và 2 tỉnh thành phía Bắc là TP Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa.

Kết quả tổng hợp từ các địa phương cho thấy tình hình vẫn diễn biến phức tạp nhưng đã có chiều hướng giảm trong 3 tuần gần đây; đánh giá của khối lâm sàng và điều trị cho thấy phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng thích ứng, đặc biệt công tác phòng chống dịch và các giải pháp các địa phương đang triển khai phòng chống dịch bệnh tay chân miệng khá hiệu quả; chủng virus gây tay chân miệng không có biến đổi... Tại cuộc họp giao lưu trực tuyến, tất cả 8 tỉnh, thành trọng điểm đều cho rằng chưa cần thiết phải công bố dịch tại địa phương.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo và ý kiến các chuyên gia dịch tễ lâm sàng, Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn nhất trí với ý kiến của các địa phương là chưa công bố dịch tay chân miệng. Thứ trưởng nhấn mạnh, các địa phương phải thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch và công điện của Thủ tướng Chính phủ, ngày 18-8-2011 và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và Bộ Y tế về diễn biến của dịch tay chân miệng tại địa phương mình.

Tr.Ngọc

- Dịch hay không dịch?

- Huy động tổng lực phòng chống dịch tay chân miệng

Tin cùng chuyên mục