8 thông điệp phòng chống bệnh tay chân miệng

(SGGP).- Ngày 22-8, Bộ Y tế cho biết, để tăng cường hiệu quả truyền thông phòng chống bệnh tay chân miệng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương đã hoàn thành và đưa ra 8 thông điệp đơn giản phòng chống tay chân miệng để tuyên truyền tới người dân.

Đó là: Rửa tay cho trẻ nhiều lần trong ngày bằng xà phòng và nước sạch; không để trẻ mút tay hoặc đưa đồ chơi lên miệng; cho trẻ ăn chín, uống chín; không ăn chung muỗng, chén; luộc sôi hoặc ngâm Chloramin B 2% quần áo, tã lót của trẻ trước khi giặt sạch; thường xuyên vệ sinh đồ chơi, sàn nhà bằng xà phòng, Chloramin B 2% hoặc các chất sát khuẩn thông thường; người chăm trẻ phải rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng và nước sạch, nhất là trước khi chế biến thức ăn, trước khi cho trẻ ăn và sau khi vệ sinh cho trẻ; trẻ mắc bệnh phải được nghỉ học và không tiếp xúc với trẻ khác.

Trong khi đó, tại khu vực phía Bắc, Hà Nội đang trở thành một trong những địa phương trọng điểm về tay chân miệng. Đánh giá của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, đến nay bệnh tay chân miệng đã lan ra 20 quận, huyện và 64 xã phường của thủ đô, với gần 100 trường hợp mắc bệnh, chủ yếu là trẻ dưới 5 tuổi và chưa có tử vong.

Trước tình hình bệnh tay chân miệng đang lan nhanh ở Hà Nội khi mà năm học mới sắp bắt đầu, trong tuần, 4 đoàn thanh tra liên ngành y tế và giáo dục của Hà Nội sẽ đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại các cơ sở y tế, trường học trên địa bàn thành phố.

K.Nguyễn

Tin cùng chuyên mục