Vụ lừa đảo cho thuê chứng chỉ bán thuốc - Giấy xác nhận không phải do Bệnh viện 7A cấp

Sau khi Báo SGGP (ngày 7 và 10-1) đăng các bài điều tra về đường dây lừa đảo cho thuê chứng chỉ bán thuốc, hôm qua 11-1, nguồn tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết không chỉ chứng chỉ hành nghề dược của các dược sĩ Khuất Bá Linh, Nguyễn Mạnh Hùng do sở này cấp có địa chỉ thường trú tại 466 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TPHCM (Bệnh viện 7A) mà còn có 2 chứng chỉ khác cũng có địa chỉ thường trú tương tự mang tên T.T.Cảnh và N.V.Hưng.

(SGGP). - Sau khi Báo SGGP (ngày 7 và 10-1) đăng các bài điều tra về đường dây lừa đảo cho thuê chứng chỉ bán thuốc, hôm qua 11-1, nguồn tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết không chỉ chứng chỉ hành nghề dược của các dược sĩ Khuất Bá Linh, Nguyễn Mạnh Hùng do sở này cấp có địa chỉ thường trú tại 466 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TPHCM (Bệnh viện 7A) mà còn có 2 chứng chỉ khác cũng có địa chỉ thường trú tương tự mang tên T.T.Cảnh và N.V.Hưng.

Theo quy định, để được cấp chứng chỉ hành nghề dược, người xin cấp phải có xác nhận thường trú, đơn vị công tác. Tuy nhiên, lãnh đạo Bệnh viện 7A đã có công văn xác nhận chỉ có Nguyễn Tuấn Long là dược sĩ, chuyên khoa cấp 1 đang công tác tại khoa dược của bệnh viện, 4 người còn lại không phải là người của bệnh viện và giấy xác nhận thường trú cũng như công tác không do bệnh viện cấp.

Theo tìm hiểu, giấy xác nhận đều phải có số, được lưu vào sổ và có chữ ký nháy, chữ ký chính của thủ trưởng Bệnh viện 7A nhưng hiện tại bệnh viện không hề lưu hồ sơ của 4 người đứng tên trong chứng chỉ hành nghề dược là T.T.Cảnh, Khuất Bá Linh, N.V.Hưng và Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện 7A, đơn vị này đang tiến hành các bước xác minh, kiểm điểm đối với dược sĩ Nguyễn Tuấn Long xung quanh thông tin liên quan đến đường dây cho thuê chứng chỉ bán thuốc mà Báo SGGP đã nêu. Như vậy, nghi vấn đặt ra là không loại trừ có một đường dây mà các đối tượng đã làm giấy xác nhận giả, có sự tiếp tay của cán bộ thụ lý hồ sơ, cấp chứng chỉ hành nghề dược để qua mặt cơ quan quản lý, lừa đảo nhà thuốc. 

TƯỜNG LÂM

- Thông tin liên quan:

>> Vụ lừa đảo cho thuê chứng chỉ bán thuốc tây - Sở Y tế TPHCM có sơ sót?

>> Lừa đảo cho thuê chứng chỉ bán thuốc tây

Tin cùng chuyên mục