Bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria, Hà Nội: Bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn?

Ngày 15-7, liên quan tới ca tử vong của chị Nguyễn Thu Phong (SN 1978, ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội) tại Phòng khám đa khoa Maria (số 65 - 67, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội), Công an quận Đống Đa đã tiến hành triệu tập một số bác sĩ tại phòng khám tham gia điều trị cho chị Phong.

(SGGP).- Ngày 15-7, liên quan tới ca tử vong của chị Nguyễn Thu Phong (SN 1978, ở La Khê, Hà Đông, Hà Nội) tại Phòng khám đa khoa Maria (số 65 - 67, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội), Công an quận Đống Đa đã tiến hành triệu tập một số bác sĩ tại phòng khám tham gia điều trị cho chị Phong.

Tuy nhiên, trong số các bác sĩ được cơ quan công an triệu tập chỉ có một bác sĩ Việt Nam tới làm việc với công an. Còn hai bác sĩ Trung Quốc điều trị chính cho chị Phong khi bị triệu tập đã không có mặt và khi công an đến nơi tạm trú của hai bác sĩ người Trung Quốc này thì cửa cũng đã khóa. Được biết, sau khi tử vong tại phòng khám này, thi thể nạn nhân Phong đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai và cơ quan pháp y đang tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, chiều 14-7, sau khi đi làm về, chị Phong thấy mệt mỏi trong người đã tới phòng khám Maria để khám bệnh. Đến cuối giờ chiều, chị Phong gọi người nhà đến vì tình trạng sức khỏe có phần xấu đi. Tuy nhiên, khi người nhà chị Phong tới phòng khám thì bị nhân viên của phòng khám ngăn cản, không cho lên phòng nơi chị Phong nằm điều trị.

Một lúc sau gia đình được phòng khám thông báo chị Phong đã tử vong. Sau khi chị Phong tử vong, rất nhiều người nhà nạn nhân đã phẫn nộ, bức xúc tập trung tại phòng khám đòi làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phong. Cho tới tối khuya, khi cơ quan công an có mặt tại phòng khám lập biên bản vụ việc và đưa xác nạn nhân đi tình hình mới được ổn định.

Về phía Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra cho biết, hiện chưa có kết quả pháp y nên chưa thể làm rõ được nguyên nhân tử vong của chị Phong. Tuy nhiên trong ngày 16-7, Sở Y tế sẽ làm việc với phòng khám Maria về cái chết của chị Phong. Được biết, khi vào điều trị tại phòng khám Maria, chị Phong được chỉ định truyền 3 chai dịch, làm điện tâm đồ cùng một số thủ thuật khác và phải nộp một khoản tiền viện phí khá lớn cho phòng khám này.

Đáng chú ý, phòng khám Maria là cơ sở y tế tư nhân có sự tham gia của bác sĩ nước ngoài đã không ít lần bị Sở Y tế Hà Nội nhắc nhở và xử phạt về những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình hoạt động như: bán thuốc không đơn, chưa có giấy chứng nhận, quảng cáo vượt quá nội dung cho phép, hành nghề khám chữa bệnh vượt quá phạm vi cho phép... Chỉ riêng từ đầu năm 2012 tới nay, phòng khám Maria đã 2 lần bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nhắc nhở và xử phạt hành chính. 

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục