Bé 16 tháng tuổi tử vong sau khi được tiêm thuốc

* Đình chỉ công tác Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín(SGGP).- Ngày 23-11, liên quan tới trường hợp tử vong của bệnh nhi Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi) tại phòng khám tư Hương Sen của bác sĩ Phạm Anh Sơn, Trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín (Hà Nội), Bộ Y tế đã khẩn cấp yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng làm rõ sự việc và công khai trước ngày 27-11.

* Đình chỉ công tác Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín

(SGGP).- Ngày 23-11, liên quan tới trường hợp tử vong của bệnh nhi Nguyễn Đình Quân (16 tháng tuổi) tại phòng khám tư Hương Sen của bác sĩ Phạm Anh Sơn, Trưởng khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín (Hà Nội), Bộ Y tế đã khẩn cấp yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng làm rõ sự việc và công khai trước ngày 27-11.


Trước đó, ngày 19-11, bé Quân có biểu hiện ho, sốt nên gia đình đã đưa cháu đến phòng khám tư Hương Sen để khám và điều trị. Tại đây, bác sĩ Phạm Anh Sơn (Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín) đã trực tiếp khám bé Quân với chẩn đoán viêm phổi nên đã tiêm và kê thuốc cho bé Quân về nhà uống.

Trước khi tiêm, bác sĩ Sơn thử thuốc xem bé có bị phản ứng với thuốc tiêm hay không rồi mới tiêm. Sau một ngày, bé Quân có tiến triển tốt, không còn ho kéo dài và ăn ngủ bình thường, nên gia đình đưa bé Quân đến phòng khám tư Hương Sen để tiêm mũi thứ 2. Tuy nhiên, ở mũi tiêm này, bác sĩ Sơn đã không thử phản ứng thuốc vì cho rằng mũi đầu tiên đã thử phản ứng nên mũi 2 không phải thử.

Thế nhưng, sau tiêm ít phút, bé Quân có biểu hiện tím tái, sùi bọt mép. Trước tình trạng nguy hiểm này, bác sĩ Sơn đã cấp cứu cho bệnh nhi bằng cách truyền dịch và tiêm một mũi thuốc nhưng gia đình không biết là thuốc gì. Lúc này, bé Quân vẫn không tỉnh nên bác sĩ Sơn bảo gia đình gọi xe đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp gần đó cấp cứu.

Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây kết luận bé Quân đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Sơn để phục vụ điều tra. Sở Y tế Hà Nội cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giám định pháp y về nguyên nhân cái chết của bé Quân.

Theo đại diện Phòng y tế huyện Thường Tín, phòng khám tư Hương Sen do bác sĩ Phạm Anh Sơn phụ trách, được mở tại nhà riêng của bác sĩ Sơn nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt, yêu cầu đóng cửa nhưng bác sĩ Sơn vẫn để phòng khám hoạt động.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục