TPHCM: Thêm hai ca nhiễm cúm A/H1N1, một tử vong, một đang nguy kịch

Do nhiễm cúm A/H1N1, sau 3 ngày nhập viện, bệnh nhân nam Lý Kim S. (61 tuổi, ngụ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
TPHCM: Thêm hai ca nhiễm cúm A/H1N1, một tử vong, một đang nguy kịch

(SGGPO).- Do nhiễm cúm A/H1N1, sau 3 ngày nhập viện, bệnh nhân nam Lý Kim S. (61 tuổi, ngụ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Qua lời kể của người nhà, cách một tuần, ông S. có biểu hiện sốt, ho đàm, kèm đau họng và tự mua thuốc ở gần nhà uống nhưng bệnh vẫn không bớt. Đến khi bệnh trở nặng, gia đình mới đưa ông đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Nghi ngờ bệnh nhân nhiễm chủng cúm nguy hiểm với các triệu chứng kịch phát như: suy hô hấp, viêm phổi nặng, hai phổi đều bị thâm nhiễm; các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân khẩn cấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo TS-BS Hoàng Lan Phương, Phó khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, ngay khi nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp nhanh hơn nên các bác sĩ đã tiến hành cách ly, hỗ trợ thở máy và xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) để tìm chủng virus gây bệnh. Kết quả PCR tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TPHCM cho thấy, bệnh nhân mắc chủng cúm A/H1N1. Đến 6g ngày 3-6, bệnh nhân tiếp tục suy hô hấp, trụy tim mạch và tử vong.

Tăng cường cách ly tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi có 2 ca cúm nguy hiểm. Ảnh: H.H

Tăng cường cách ly tại khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi có 2 ca cúm nguy hiểm. Ảnh: H.H

Ngoài bệnh nhân S. đã tử vong, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cúm A/H1N1 cho một sản phụ (24 tuổi, hiện đang làm việc tại Khu Công nghệ cao TPHCM). Bệnh nhân mang thai được 34 tuần và đã sinh tại Bệnh viện Từ Dũ, sau đó được chuyển ngay sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị cúm vào ngày 2-6. Hiện sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch.

H.Hà

- Thông tin liên quan:

>> Thêm bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong

Tin cùng chuyên mục