Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị:Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ y tế

(SGGPO). - Chiều 2-4, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Hải Vân, Trưởng khoa Khám bệnh và ông Lê Huỳnh Sơn, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (cả hai đều thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa) để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa vào sáng 20-7-2013.

Trước đó, Cơ quan điều tra tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ trên để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị chưa ra quyết định ngay vì phải chờ báo cáo chi tiết sự việc của Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Theo tìm hiểu, bà Vân là người chịu trách nhiệm bảo quản tủ đông đựng vaccine của Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, còn ông Sơn là người đã gửi hộp thuốc gây mê vào tủ đông đựng vaccine của bệnh viện này. Hình thức của các lọ thuốc gây mê này tương đối giống với lọ vaccien viêm gan B, nên dẫn đến việc y tá Thuận đã vô ý tiêm nhầm cho 3 trẻ sơ sinh xấu số.

Văn Thắng


>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine tại Quảng Trị: Tử vong do tiêm nhầm thuốc gây mê

Tin cùng chuyên mục