Quảng Ngãi: Thêm bệnh nhân mới bị mắc “bệnh lạ”

Chiều 14- 4, ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận có thêm một trường hợp nhiễm Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay-bàn chân vừa được phát hiện tại huyện này.

(SGGPO).- Chiều 14- 4, ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận có thêm một trường hợp nhiễm Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay-bàn chân vừa được phát hiện tại huyện này. Bệnh nhân là Phạm Thị H (14 tuổi) sống tại Làng Dút 1, xã Ba Nam. Đây là xã không nằm trong vùng bị căn bệnh này trước đây và cũng chưa từng ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Theo ông Phong, bệnh nhân nhập viện ngày 9-4. Do tình trạng bệnh nặng nên Trung tâm y tế đã chuyển thẳng lên bệnh viện đa khoa tỉnh. Hiện bệnh nhân tiếp tục được chuyển vào điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM).

Ngay khi phát hiện bệnh, Sở Y tế Quảng Ngãi và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cử các đoàn công tác về chỉ đạo, hỗ trợ huyện Ba Tơ trong khám, điều trị bệnh và triển khai các hoạt động can thiệp cộng đồng tại xã Ba Nam như tăng cường giám sát dịch tễ, vệ sinh môi trường, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thay đổi cách thu hoạch, bảo quản thóc gạo, phơi khô thóc trước khi cất giữ để phòng tránh nhiễm vi nấm mốc, đồng thời tổ chức khám sàng lọc, cấp thuốc bổ cho người dân, tổng vệ sinh môi trường tại xã Ba Nam.

Trước đó, vào giữa tháng 3, tại xã Ba Điền – trung tâm của căn bệnh này các năm qua, ghi nhận một trường hợp tái phát căn bệnh này.

Hà Minh

Tin cùng chuyên mục