Dịch đau mắt đỏ bùng phát tại miền Bắc

Ngày 23-9, Bộ Y tế cho biết dịch đau mắt đỏ đang tăng nhanh tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, trong đó số ca mắc nhiều nhất tập trung tại Hà Nội. Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, đến thời điểm này TP đã ghi nhận khoảng 6.000 trường hợp bị đau mắt đỏ, đặc biệt trong vòng một tuần qua, số người mắc tăng rất nhanh với trên 1.870 trường hợp.

(SGGP).- Ngày 23-9, Bộ Y tế cho biết dịch đau mắt đỏ đang tăng nhanh tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, trong đó số ca mắc nhiều nhất tập trung tại Hà Nội. Theo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, đến thời điểm này TP đã ghi nhận khoảng 6.000 trường hợp bị đau mắt đỏ, đặc biệt trong vòng một tuần qua, số người mắc tăng rất nhanh với trên 1.870 trường hợp.

Còn tại Bệnh viện Mắt Trung ương, số bệnh nhân tới khám và điều trị bệnh đau mắt đỏ cũng tăng rất cao, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận 1.400 - 1.700 bệnh nhân, trong đó có 40% là bệnh nhân đau mắt đỏ. Cùng với Hà Nội, một số tỉnh thành phía Bắc, như: Bắc Ninh, Tuyên Quang... có số người mắc đau mắt đỏ cũng đang tăng nhanh.

Theo các chuyên gia y tế, bệnh đau mắt đỏ có xu hướng tăng cao do thời tiết chuyển mùa từ nắng nóng sang mưa nhiều, độ ẩm tăng tạo điều kiện thuận lợi cho virus Adenovirus phát triển và gây bệnh. Tuy nhiên dịch bệnh đau mắt đỏ năm nay ở miền Bắc xuất hiện muộn hơn. Thông thường đỉnh dịch bắt đầu từ tháng 7 tới tháng 11 nhưng năm nay đầu tháng 9, số người bị đau mắt đỏ mới tăng cao.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục