TPHCM chỉ nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ qua tổng đài 1080

Nhằm tránh tình trạng phụ huynh chen lấn đăng ký tiêm vaccine cho trẻ, tại cuộc họp chiều 28-12, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết các cơ sở tiêm chủng tại TPHCM sẽ ngưng toàn bộ thủ tục đăng ký tiêm chủng trực tiếp tại đơn vị và chuyển việc đăng ký sang hình thức tiếp nhận thông qua tổng đài 1080 từ 8 giờ sáng 29-12.
TPHCM chỉ nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ qua tổng đài 1080

(SGGP).- Nhằm tránh tình trạng phụ huynh chen lấn đăng ký tiêm vaccine cho trẻ, tại cuộc họp chiều 28-12, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết các cơ sở tiêm chủng tại TPHCM sẽ ngưng toàn bộ thủ tục đăng ký tiêm chủng trực tiếp tại đơn vị và chuyển việc đăng ký sang hình thức tiếp nhận thông qua tổng đài 1080 từ 8 giờ sáng 29-12.

Tổng đài chỉ tiếp nhận đủ số lượng người bệnh sẽ tiêm chủng trong ngày tiếp theo, không chấp nhận những trường hợp đăng ký trước nhiều ngày. Tổng đài chịu trách nhiệm nhận cuộc gọi đăng ký tiêm, phân bổ nơi tiêm và hẹn giờ, ngày tiêm cho người gọi đến. Cuộc gọi của người dân vào tổng đài hoàn toàn miễn phí. Sau khi đăng ký thành công, tổng đài sẽ hồi âm cho số máy gọi đến những thông tin liên quan về địa điểm, thời gian sẽ thực hiện việc tiêm chủng. Thông tin chi tiết được cập nhật trên website: hopthuthongtin.com.vn, người đăng ký thành công được cấp tên và mật khẩu truy cập.

Phụ huynh chen chúc đưa con đi tiêm vaccine tại Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM (ảnh chụp ngày 28-12)  Ảnh: NGỌC TRƯỚC

Liên quan đến giá vaccine Pentaxim (5 trong 1), PGS Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết một mũi vaccine Pentaxim hiện đang được các cơ sở y tế công lập chích cho bệnh nhi với giá 720.000 đồng. Các cơ sở y tế ngoài công lập mức giá có thể nhỉnh thêm vài chục ngàn đồng cho các khoản phụ phí của đơn vị, giá sẽ được thỏa thuận giữa bệnh nhân và bệnh viện nhưng phải đảm bảo ở mức hợp lý nhất.

° Cùng ngày, TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho biết, bắt đầu từ 9 giờ sáng nay 29-12, trung tâm sẽ tổ chức cho người dân đăng ký tiêm chủng dịch vụ vaccine Pentaxim qua  Internet tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn. Tuy nhiên, qua phản ánh của nhiều người dân, trong ngày 28-12, rất nhiều phụ huynh đã thử truy cập vào địa chỉ website trên nhưng rất khó truy cập thành công và mạng báo lỗi. Trước phản ánh này, TS Nguyễn Nhật Cảm cho biết, việc website trên khó truy cập không phải do lượng người truy cập quá đông mà là do trục trặc về lỗi kỹ thuật. Ngay sau khi sự cố xảy ra, bộ phận kỹ thuật đã nhanh chóng khắc phục và website tại địa chỉ http://ytdphanoi.gov.vn đã hoạt động bình thường.

° Cũng trong ngày 28-12, rất nhiều người dùng ứng dụng Zalo đều nhận được thông báo từ Bộ Y tế về hướng dẫn tra cứu các điểm tiêm chủng vaccine “5 trong 1” Pentaxim gần nơi ở của người dân ngay trên trang Zalo chính thức của Bộ Y tế. Để tra cứu, người dùng cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ. Sau khi người dùng chọn xác nhận cung cấp vị trí cho trang chủ của Bộ Y tế, sẽ nhận được tin nhắn thông báo 5 địa điểm tiêm vaccine gần vị trí của người dùng nhất. 

TƯỜNG LÂM - NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục