Phẫu thuật cứu trẻ sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ não

Phẫu thuật cứu trẻ sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ não

(SGGP). - Chiều ngày 8-8, Bác sĩ Đào Trọng Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết, vừa phẫu thuật thành công ca phẫu thuật cứu sống một bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên đầu, xuyên não với vết đâm sâu khoảng 11cm.

Phẫu thuật cứu trẻ sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ não ảnh 1

Hiện bé đã ổn định nhưng vẫn có nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật

Theo thông tin từ bệnh viện, khoảng 6 giờ 45 cùng ngày, Bệnh viện tiếp nhận một bé trai sơ sinh (11 ngày tuổi) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long chuyển lên trong tình trạng bị một con dao dài 28cm (phần lưỡi dao dài 16cm) đâm thấu sọ, xuyên hốc mắt trái, xuyên não và lộ phần mũi dao ra ngoài, phần lưỡi dao đâm sâu khoảng 11cm. Vết thương đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cố định, nhưng vẫn rỉ máu.

Sau khi hội chẩn cùng các bác sĩ Bệnh viện 115, bệnh nhi đã được chụp CT, X- Quang và tiến hành phẫu thuật mở sọ, cắt xương sọ vùng trán và tiến hành rút dao ra ngoài... Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhi đã ổn định, nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm do những biến chứng có thể xảy ra sau mổ.

Theo người nhà bệnh nhi, bé là con trai của thai phụ Võ Thị Hồng D., quê  Vĩnh Long (hiện cháu chưa có tên) sinh ngày 28-7, sau đó phải nhập viện Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long do viêm phổi. Đến khoảng 3 giờ ngày 8-8, khi thai phụ cùng bé trai đang ngủ thì bị một phụ nữ cầm dao đâm vào đầu cháu bé.

Anh Tuấn

Tin cùng chuyên mục