Phát hiện một phụ nữ mang thai mắc Zika đầu tiên tại Đồng Nai

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, ông Huỳnh Minh Hoàn cho biết, tại tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện một bệnh nhân mắc Zika đầu tiên. Bệnh nhân này là một phụ nữ 24 tuổi đang mang thai 29 tuần tuổi hiện đang ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa.
Phát hiện một phụ nữ mang thai mắc Zika đầu tiên tại Đồng Nai

(SGGPO).- Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, ông Huỳnh Minh Hoàn cho biết, tại tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện một bệnh nhân mắc Zika đầu tiên. Bệnh nhân này là một phụ nữ 24 tuổi đang mang thai 29 tuần tuổi hiện đang ngụ tại phường An Bình, TP Biên Hòa.

Theo thông tin, vào khoảng một tuần trước, thai phụ này được người nhà đưa đến nhập viện tại TPHCM với triệu chứng phát ban dạng sần, sốt, nhức mỏi. Sau đó, từ những điểm nghi vấn, các bác sĩ đã cho thai phụ này xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TPHCM cho thấy thai phụ này dương tính với virus Zika.

Đồng Nai triển khai phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn trong chiều 4-12

Trước tình hình trên, Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nay triển khai công tác diệt muỗi kết hợp với diệt lăng quăng nhằm khống chế, không để dịch lan rộng.

Ngay trong chiều 4-12 Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với địa phương phun hóa chất diệt muỗi tại 100% hộ gia đình trong khu vực.

Theo dự kiến, sáng 5-12, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch và loại trừ dịch bệnh.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục