TPHCM kiểm tra thái độ phục vụ người bệnh tại 100 bệnh viện

Theo BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, từ nay đến hết ngày 12-1-2017, ngành Y tế sẽ thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) hướng đến sự hài lòng của người bệnh tại 100 bệnh viện công lập và ngoài công lập thuộc Sở Y tế quản lý.
TPHCM kiểm tra thái độ phục vụ người bệnh tại 100 bệnh viện

(SGGPO).- Theo BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, từ nay đến hết ngày 12-1-2017, ngành Y tế sẽ thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) hướng đến sự hài lòng của người bệnh tại 100 bệnh viện công lập và ngoài công lập thuộc Sở Y tế quản lý.

Ngành Y tế sẽ kiểm tra công tác đánh giá chất lượng bệnh viện tại 100 bệnh viện công lập và ngoài công lập thuộc Sở Y tế quản lý. Trong ảnh: Chờ khám bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: Tr. Thu

Theo đó, công tác kiểm tra, tập trung vào các nội dung: Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý; tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết; xây dựng quy chế thi đua khen thưởng, quy chế xử lý vi phạm… từ đó xác định những vấn đề ưu tiên để có kế hoạch và biện pháp can thiệp nhằm không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ khám – chữa bệnh tại các BV, sơ bộ xếp loại chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của tất cả các BV thuộc thẩm quyền quản lý, công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các BV trực thuộc và đăng trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân trên địa bàn thành phố biết, lựa chọn.

Trước đó, Sở Y tế đã tham gia buổi tập huấn công tác kiểm tra theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV do Cục Quản lý khám, chữa bệnh tổ chức. Năm nay, Bộ Y tế đã cập nhật và bổ sung các tiểu mục đánh giá chất lượng ở mức độ khó hơn nhưng hợp lý hơn, đặc biệt những tiêu chí chất lượng đòi hỏi nhiều công sức và nguồn lực sẽ có hệ số 2.

Một trong những điểm mới của Bộ tiêu chí là quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện của Sở Y tế TPHCM cũng đã được Bộ Y tế đưa vào Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện.

Bên cạnh đánh giá 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện, Sở Y tế sẽ khảo sát thực trạng về các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh và khảo sát năng lực cấp cứu tại tất cả bệnh viện, qua đó Sở Y tế sẽ có kế hoạch cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh và kế hoạch nâng cao năng lực cấp cứu của các cơ sở y tế trong năm 2017.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục