TPHCM: Zika tiếp tục tăng bình quân trên 10 ca mỗi tuần

(SGGPO).-
TPHCM: Zika tiếp tục tăng bình quân trên 10 ca mỗi tuần

(SGGPO).- Theo Trung tâm Y tế Dự phòng, tính đến 8 giờ sáng  14-12, trên địa bàn TPHCM đã ghi nhận 127 ca bệnh nhiễm vi rút Zika tại 22 quận, huyện trong tổng số 24 quận huyện của thành phố. Số ca nhiễm mới tiếp tục tăng nhanh, với bình quân trên 10 ca nhiễm mới mỗi tuần.

Trong tổng số 24 quận, huyện, đến thời điểm này, chỉ còn quận 8 và quận 11 chưa phát hiện người nhiễm Zika, 22 quận, huyện còn lại đều đã phát hiện người bệnh dương tính với vi rút Zika. Trong đó, quận Bình Thạnh bị nhiều nhất với 23 ca bệnh nhiễm Zika, tiếp đến là quận 2 với 17 ca nhiễm, quận Thủ Đức, quận Tân Phú và quận 12 ghi nhận 11 ca nhiễm. Trong tổng số 127 ca nhiễm vi rút Zika có 16 thai phụ và có 72 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi.

Những ngày qua, áp thấp nhiệt đới đang ảnh trực tiếp đến TPHCM, gây mưa và triều cường. Ngành y tế thành phố tiếp tục khuyến cáo người dân, tập trung dọn dẹp nhà cửa, vật dụng sinh hoạt, không trữ nước mưa tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng, làm bùng phát dịch bệnh do muỗi gây ra như bệnh sốt xuất huyết, vi rút Zika.

Mặc dù, phần lớn quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã phát hiện người bệnh dương tính với vi rút Zika nhưng ngành y tế vẫn chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh.

Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM tiếp tục khuyến cáo, người dân, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục