Cấp cứu kịp thời 36 học sinh bị nôn ói

Khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày 10-3, Bệnh viện quận 1 đã tiếp nhận 36 học sinh Trường Tiểu học Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1) nhập viện với các triệu chứng đau bụng, choáng váng và liên tục nôn ói. Đến 19 giờ cùng ngày, đã có 34 học sinh được xuất viện về nhà, 2 học sinh còn lại vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại Khoa cấp cứu của bệnh viện.

(SGGP).- Khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày 10-3, Bệnh viện quận 1 đã tiếp nhận 36 học sinh Trường Tiểu học Trần Quang Khải (phường Tân Định, quận 1) nhập viện với các triệu chứng đau bụng, choáng váng và liên tục nôn ói. Đến 19 giờ cùng ngày, đã có 34 học sinh được xuất viện về nhà, 2 học sinh còn lại vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại Khoa cấp cứu của bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho biết, các học sinh bắt đầu có biểu hiện nôn ói sau bữa ăn xế là một chiếc bánh ngọt tại Trường Tiểu học Trần Quang Khải. Tuy nhiên nhiều em cho biết không dùng bữa xế nhưng vẫn có các triệu chứng đau bụng, nôn ói. Trước đó, hơn 200 học sinh bán trú đã được dùng thực đơn buổi trưa gồm các món thịt xá xíu, canh khoai mỡ nấu thịt bằm, đồ xào hỗn hợp gồm xu xu, cà rốt, bông cải và một món tráng miệng. Toàn bộ thực phẩm đều do một công ty chuyên cung cấp suất ăn sẵn ở quận Thủ Đức vận chuyển đến.

Được biết sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM cử nhân viên xuống làm việc với đại diện Trường Tiểu học Trần Quang Khải. Tối cùng ngày, Trung tâm y tế dự phòng quận 1 đến trường lấy mẫu lưu thức ăn thừa, mẫu nước uống cũng như kiểm tra công tác vệ sinh tại đơn vị.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục