Sau 4 tháng từ quyết tâm đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới, đến nay gần cuối tháng 7-2016, Zalo đã có được thành quả đáng khích lệ đầu tiên là cột mốc 2 triệu người dùng ở Myanmar.
Trong nỗ lực để đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài, đội ngũ kỹ sư của Zalo đã liên tục sang nước sở tại để tìm hiểu về hành vi người dùng và đầu tư xây dựng hạ tầng tại đây. Zalo đã thiết lập máy chủ riêng cho thị trường Myanmar và từng bước tối ưu sản phẩm có thể chạy tốt trên các thiết bị phổ biến. Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết bài toán này ở Việt Nam, các kĩ sư Zalo vẫn rất thận trọng bởi đây là lần đầu tiên họ bước ra thế giới. Bất cứ một sự thay đổi nào của sản phẩm cũng được cân nhắc kỹ càng, dựa trên những phân tích số liệu phức tạp và các cuộc thảo luận kéo dài.
Đến thời điểm hiện tại, nỗ lực của Zalo tại sân chơi toàn cầu đã bước đầu được ghi nhận với cột mốc 2 triệu người dùng đầu tiên. Một số nghệ sĩ lớn của Myanmar như Nay Toe, Tun Tun, Thun Set cũng đang là thành viên tích cực của OTT này. Theo đánh giá của giới công nghệ Myanmar, sở dĩ ứng dụng Việt được ưa thích là nhờ khả năng kết nối nhanh, ổn định bên cạnh các điểm cộng khác như ứng dụng duy nhất hỗ trợ ngôn ngữ và nội dung địa phương tính đến thời điểm hiện tại.
Việc thâm nhập một thị trường mới phức tạp và khó khăn hơn nhiều lần so với đáp ứng nhu cầu người dùng Việt, nhưng Zalo sẽ tiếp tục cố gắng hết sức có thể. Và “Cột mốc 2 triệu ở Myanmar còn khiêm tốn, nhưng là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục theo đuổi khát vọng của mình”, ông Vương Quang Khải, phó Tổng giám đốc VNG, người sáng lập Zalo chia sẻ thêm như vậy.
|
BÁ TÂN