Zalo Pay thêm tính năng mua hàng và thanh toán online cùng lúc trên Zalo

ZaloPay giới thiệu tính năng mua sắm, đặt hàng, đặc biệt là nhu yếu phẩm và thanh toán bằng ví ZaloPay ngay trên Zalo OA (Zalo Official Account) nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi, an toàn.

Tính năng mới trên Zalo Pay giúp khách hàng an toàn hơn
Tính năng mới trên Zalo Pay giúp khách hàng an toàn hơn

Đây là một trong những tính năng “tiêu điểm” được ZaloPay đẩy mạnh trong năm nay nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán đa tiện ích cho người dùng. Chỉ sau 6 tháng thử nghiệm, đã có hơn 10 triệu giao dịch mua hàng và thanh toán bằng ZaloPay được thực hiện trên Zalo OA.

Với tính năng này, người dùng có thể mua sắm, đặt đồ ăn trên Zalo OA các đại siêu thị/ cửa hàng như Big C… chỉ bằng những thao tác rất đơn giản: nhấn “Quan tâm” tài khoản cửa hàng, chọn món, nhấn “Đặt hàng” và chọn thanh toán bằng ví ZaloPay. Tiếp theo, người dùng có thể đến lấy hàng hoặc được giao tận nơi tùy theo dịch vụ của siêu thị/cửa hàng. Ngoài ra, các giao dịch mua sắm, thanh toán bằng nguồn tiền từ ví ZaloPay ngay trên Zalo OA được thực hiện mọi lúc, mọi nơi và hoàn toàn miễn phí.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành, địa phương đang phải giãn cách xã hội thì mua hàng và thanh toán hoàn toàn online, không phải xếp hàng và không dùng tiền mặt là phương thức tiện lợi và an toàn nhất để giảm thiểu tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện tính năng này đã được triển khai bởi 20 chuỗi cửa hàng lớn, đối tác bán lẻ đầu ngành, trong đó có Big C, Lazada, Highlands, Trung Nguyên… và cả tập đoàn điện lực EVN.

Bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch công ty ZION, đơn vị chủ quản ví điện tử ZaloPay chia sẻ: “Hiện tại, ZaloPay là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam xây dựng tính năng đặt hàng trên Zalo OA, thanh toán qua ZaloPay. Việc triển khai tính năng này là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm hướng đến sự đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng, đồng thời giúp người dân có thêm một phương thức mua sắm, thanh toán an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp”.

Tin cùng chuyên mục