“Zippo, mù tạt và em” hội tụ dàn sao ăn khách

(SGGPO).- Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Vân Hugo, Nhã Phương, Anh Tuấn, Bình An. Từng cái tên đó đứng tách biệt đều đủ khả năng tạo ra sức hút nhất định cho một bộ phim. Vậy nếu họ đứng lại với nhau trong cùng một bộ phim thì sao? Hãy cùng tìm câu trả lời trong 36 tập của bộ phim hứa hẹn là "bom tấn" trong tháng 7: Zippo, mù tạt và em

Bộ phim do bộ đôi quen thuộc NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy cùng đạo diễn, bắt đầu lên sóng vào tối thứ tư và thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Dàn sao trẻ ăn khách xuất hiện trong Zippo, mù tạt và em

Hai chàng trai, hai hình mẫu lý tưởng của bất kỳ cô gái nào, một người là sự lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống gia đình ổn định, người kia lại luôn đem đến những chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc. Đó như 2 hình ảnh ẩn dụ cho lý trí và trái tim của mỗi cô gái. Liệu có lựa chọn nào là hoàn hảo? Zippo, mù tạt và em thực sự khiến khác giả tò mò về mối quan hệ giữa các nhân vật.

Theo tiết lộ từ phía 2 đạo diễn NSƯT Trọng Trinh và Tiến Huy thì đây là bộ phim đầu tiên của VFC, ở mỗi một giai đoạn lại có một dàn diễn viên khác nhau. Và điều khó ở đây là làm thế nào khiến người xem vừa cảm nhận được sự mới mẻ, khác biệt của từng giai đoạn, nhưng vẫn thấy có sự thống nhất, liền mạch của một câu chuyện. Vậy điều gì khiến ekip sản xuất phải kỳ công lựa chọn hai dàn diễn viên? Câu trả lời không nằm ngoài nội dung của kịch bản.

Vì muốn lấy lại thể diện cho cậu bạn "nối khố" Sơn (Bình An), Huy (Anh Tuấn) đã tấn công Lam (Nhã Phương) với mục tiêu khi cô xao động, anh sẽ cho cô "rơi đài". Lam ngay từ đầu đã biết mục đích của Huy nhưng chỉ mỉm cười, lẳng lặng nhìn anh sắp đặt cuộc chơi, tự tin rằng mình sẽ luôn tỉnh táo.

Điều cả Huy và Lam đều không ngờ rằng, trong cuộc chơi đó, họ đã vô tình rung động vì nhau. Nhưng cá cược vẫn là cá cược. Khi các con bài bị lật lên, cả Huy và Lam đều tổn thương khi nghĩ rằng mình chỉ là trò đùa trong mắt người kia.

Nhã Phương vào vai Lam trong Zippo, mù tạt và em

Sáu năm sau. Lam (Lã Thanh Huyền) trở nên hiện đại, trưởng thành, mạnh mẽ. Huy (Hồng Đăng) là gã trai phong lưu, tận hưởng mọi thú vui của một người thành đạt. Số phận tình cờ để Huy một lần nữa chứng kiến Lam được mai mối cho Sơn (Mạnh Trường). Một lần nữa lựa chọn. Tình bạn hay tình yêu? Chấp nhận quên đi hay vượt qua cái tôi lớn để đến với nhau? Trong cuộc chơi của trái tim, cơ hội chia đều cho bất cứ ai không muốn bỏ cuộc.

Sau 6 năm, Lam (Lã Thanh Huyền) trở nên hiện đại, trưởng thành, mạnh mẽ

Nhưng Zippo, mù tạt và em không chỉ là câu chuyện về tình yêu tuổi trẻ, cũng không chỉ về tam giác tình yêu Huy - Lam - Sơn, mà hệ thống nhân vật xoay quanh như Mai (Hoàng Hạnh/Minh Hương), Hoài (Kiều My/Vân Hugo), Duy (Vĩnh Kiên/Trọng Nhân), Quân (Việt Anh)… được xây dựng chặt chẽ, nói lên những thông điệp gần gũi, đời thường về tình bạn và tình cảm gia đình.

Nói cách khác, khán giả, cho dù là ai cũng có thể nhìn thấy một phần, hoặc quá khứ, hoặc hiện tại của mình ở trong phim. Liệu có tình bạn có thể dễ dàng nhường lối cho tình yêu? Liệu bậc làm cha mẹ có phải lúc nào cũng đã hiểu rõ con cái mình?

Mỗi người đều sẽ đứng trước những thách thức, những sự lựa chọn trong tình cảm và sự nghiệp. Lam, Huy, Sơn và những người bạn của mình cũng như vậy. Họ cũng đưa ra những lựa chọn. Có lựa chọn đúng, có lựa chọn chưa đúng, nhưng điều quan trọng là khi trưởng thành hơn, khi nhìn lại, họ vẫn còn lưu giữ đầy ắp những kỷ niệm đẹp về chặng đường họ đã ở bên nhau, và để nhận ra rằng, hạnh phúc không phải là đích đến, mà là một hành trình.

Trong Zippo, mù tạt và em, khán giả lại được tái ngộ sự kết hợp giữa hai thế hệ đạo diễn: NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy, “cặp bài trùng” từng làm nên thành công của nhiều bộ phim như: Cầu vồng tình yêu, Tình yêu không hẹn trước.

Sự trở lại của bộ đôi này càng đáng mong đợi hơn khi cả 2 đều đã đạt được những thành công đáng kể trong thời gian qua. Trong khi NSƯT Trọng Trinh "gây bão" với Mưa bóng mây thì đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng có trong tay Tuổi thanh xuân dậy sóng suốt nửa đầu năm 2015.

Và dường như cả đều dồn rất nhiều tâm huyết cho đứa con tinh thần Zippo, mù tạt và em lần này. Bằng chứng là không chỉ sở hữu dàn diễn viên mà bất cứ đoàn phim nào cũng mơ ước, 2 đạo diễn còn rất kỹ càng trong việc lựa chọn bối cảnh, trải dài từ Hà Nội, Vĩnh Phúc đến Đà Nẵng, Hội An…

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh: Thay đổi cách thức quảng bá để tác phẩm đến gần công chúng

Theo dòng chảy của thời đại, nhiều tác phẩm âm nhạc viết về TPHCM vẫn luôn được các nhạc sĩ tâm huyết sáng tác. Đó là những sáng tác thể hiện tình cảm, góc nhìn của nghệ sĩ đối với cuộc sống, con người thành phố. Tuy nhiên, để tác phẩm viết về TPHCM tiếp cận khán giả là không dễ. Phóng viên Báo SGGP đã gặp gỡ Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM (ảnh), để hiểu hơn những thuận lợi, khó khăn của nhạc sĩ trong hành trình sáng tạo nghệ thuật.

Mỹ thuật

Tìm thấy tranh sau 60 năm thất lạc

Các quan chức tại Bảo tàng Peabody Essex ở bang Massachusetts, Mỹ, cho biết, một bức tranh của nghệ sĩ người Mỹ Jacob Lawrence vẽ năm 1956 (ảnh) đã không xuất hiện trước công chúng trong 60 năm, được tìm thấy và đang được trưng bày trong một cuộc triển lãm gồm 30 bức về tác phẩm của Lawrence.

Sân khấu

Phát huy giá trị nghệ thuật dân gian - dân tộc: Bắt đầu bằng chuyện đào tạo nhân lực

Sở VH-TT TPHCM vừa tổ chức tọa đàm khoa học chủ đề “Giải pháp phát huy hiệu quả các loại hình nghệ thuật dân gian - dân tộc ở TPHCM”. Các đại biểu tham dự tọa đàm đã bày tỏ lo lắng và cả bức xúc về thực trạng công tác quản lý, tổ chức biểu diễn; bảo tồn và phát huy các giá trị nghệ thuật dân gian - dân tộc như đờn ca tài tử, hát bội, cải lương, múa bóng rỗi… trong đời sống xã hội. 

Sách và cuộc sống

Cuộc gặp gỡ giữa khoa học và văn chương

Ngoài thể loại hiện thực, đời sống văn chương trong nước đang dần tiệm cận văn chương thế giới với sự xuất hiện của các thể loại như Fantasy, Sci-fi. Không ít tác phẩm ngay khi được xuất bản đã nhận được sự quan tâm và thích thú của độc giả, như: 451 độ F, Người minh họa, Xứ cát, Người máy có mơ về cừu điện không?… 

Sáng tác

Mẹ nào cũng thương con

Khoa không nhớ mặt má. Hồi ấy Khoa được ti những giọt sữa non đầu tiên, được má ẵm bồng u ơ ru ngủ, được tay má nhè nhẹ thả xuống thau nước ấm áp mỗi chiều…, là mẹ nuôi nói vậy chớ thằng nhỏ hơn tháng tuổi nhớ được gì.