Ðức: Tấn công bằng dao, 7 người bị thương vong

Theo BBC, vào tối 28-7 (giờ địa phương), một người đàn ông Ðức 50 tuổi bị chết và 6 người bị thương trong cuộc tấn công bằng dao tại một siêu thị ở Hamburg, Ðức.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm 26 tuổi, sinh ở Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất. Nghi phạm hành động một mình và bị người qua đường bắt giữ sau khi gây án.

Thị trưởng Hamburg Olaf Scholz cho biết, cuộc tấn công xuất phát từ động cơ thù ghét nhưng không cho biết liệu có phải là vụ  tấn công khủng bố hay không.

Ðức: Tấn công bằng dao, 7 người bị thương vong ảnh 1 Hiện trường vụ tấn công bằng dao làm 7 người bị thương vong ở Hamburg, Ðức. Ảnh: AP
Theo một số nhân chứng, người đàn ông la lớn “Allahu akhbar”, tiếng Arab có nghĩa “Thượng đế tuyệt vời” trong khi tấn công.
Cảnh sát vẫn đang tìm cách xác nhận quốc tịch hiện tại của hung thủ. Ông Sholz nói thêm, hung thủ từng thất bại trong việc xin tị nạn ở Ðức.

Một nhân chứng gần hiện trường nói với truyền hình NTV của Ðức rằng, dường như hung thủ có vẻ bối rối, không giống như một cuộc tấn công đúng kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục