Giải bóng chuyền Cúp Đạm Phú Mỹ lần 3-2011: Vua đấu cúp

Giải bóng chuyền Cúp Đạm Phú Mỹ lần 3-2011: Vua đấu cúp

Thông tin LienvietpostBank (nữ) cùng Long An (nam) đều dễ dàng giành vé đầu tiên vào chơi chung kết của giải sau 2 trận bán kết sớm diễn ra chiều qua 9-8 tại Nhà thi đấu công an Quảng Bình.

Đội bóng Long An là một trong những “vua đấu Cúp” ở làng bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Q.TH

Đội bóng Long An là một trong những “vua đấu Cúp” ở làng bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Q.TH

Không sai khi nhận định, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Hải (Long An) và Phạm Văn Long (Thông tin) đang là các “vua đấu Cúp” của bóng chuyền quốc nội khi nhiều năm gần đây họ luôn góp mặt tại chung kết các giải tham dự. Chưa kể, tính từ đầu năm thì Long An đã vô địch Cúp bóng chuyền báo SGGP, Cúp Hùng Vương 2011 còn nữ Thông tin giành ngôi hậu ở cúp Lienviet mùa xuân và Cúp Hùng Vương 2011. Tại Quảng Bình, nếu họ tiếp tục ngự trị trên ngôi cao nhất của giải cũng không quá bất ngờ.

Trước một PV Oil Thái Bình không phải quá yếu nhưng nữ Thông tin dễ dàng áp đảo trận đấu, rồi thắng nhanh 3-0 (25/12, 25/16, 25/15) sau chưa đầy 1 giờ thi đấu. Thắng lợi của các cô gái thông tin sớm được dự đoán khi đội hình ra sân gồm đầy đủ các tuyển thủ quốc gia như Kim Huệ, Đỗ Thị Minh, Thu Huyền, Thu Trang và chỉ có 1 thay đổi duy nhất là tay đập trẻ Âu Hồng Nhung thay vị trí của đàn chị Phạm Thị Yến.

Trong khi đó, Quang Khánh, Phước Tiến, Thanh Bình, Huỳnh Văn Tuấn rồi Hoàng Huy quá vượt trội nên sớm đưa trận bán kết đầu tiên của nam Long An - Tập đoàn Dầu khí VN kết thúc bằng thắng lợi 3-0 (25/15, 25/21, 25/12). Ở trận này, cặp tay đập Quốc Huy và Minh Quân của Long An đều thi đấu rất thành công khi HLV Bùi Văn Hải cho ra sân để làm mới đội hình.

Hai trận bán kết còn lại diễn ra trong tối qua Sacombank Biên phòng - Tràng An Ninh Bình (nam) và Vietsov Petro - VTV Bình Điền Long An.

Giải sẽ khép lại hôm nay (10-8) với các trận chung kết nam, nữ.

NGUYỄN ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục