Hoàn tất vụ chuyển giao đội bóng chuyền Vietsov Petro về Bia Sài Gòn-TBD: Ngày 31-12 chính thức bàn giao

Hoàn tất vụ chuyển giao đội bóng chuyền Vietsov Petro về Bia Sài Gòn-TBD: Ngày 31-12 chính thức bàn giao

Hôm qua (19-11), ông Đỗ Trung Thành - Chủ tịch CLB Bia Sài Gòn - TBD - đã chính thức xác nhận với SGGP Thể thao rằng vụ chuyển giao đội bóng nữ Vietsov Petro về sát nhập với đội Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương đã hoàn tất. Đến cuối tháng 12, đội bóng ngành dầu khí sẽ “nhập hộ khẩu” TPHCM…

Các cô gái Vietsov Petro đã có lối thoát và sẽ chính thức gia nhập bóng chuyền TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Các cô gái Vietsov Petro đã có lối thoát và sẽ chính thức gia nhập bóng chuyền TPHCM. Ảnh: Dũng Phương

Hôm đầu tuần, ông Đỗ Trung Thành - Tổng giám đốc Công ty XLDK Thái Bình Dương, Chủ tịch CLB Bia Sài Gòn-TBD - đã có chuyến làm việc với các cấp quản lý đội bóng Vietsov Petro tại thành phố Vũng Tàu, với mục đích mau chóng khép lại vụ chuyển giao đội bóng này về TPHCM. Mọi thủ tục khó khăn nhất gần như đã hoàn tất, chỉ còn chờ giải quyết thêm một số chi tiết trong hợp đồng chuyển giao nữa là các “chân dài bóng chuyền” đang thuộc biên chế Vietsov Petro sẽ được “nhập hộ khẩu” TPHCM.

Vì không tiếp quản đội Vietsov Petro theo hình thức mua lại, nên theo ông Thành, cuộc chuyển giao không tốn bất kỳ một chi phí nào. 7 VĐV của đội hình chính và 10 VĐV trẻ hiện vẫn đang tập luyện và học văn hóa tại TP Vũng Tàu đang chờ hết tháng 12 sẽ di chuyển lên TPHCM để bắt đầu bước vào tập luyện, chuẩn bị cho mùa bóng mới 2014.

“Về cơ bản, mọi việc diễn ra khá thuận lợi. Chúng tôi là bên tiếp nhận cũng cảm thấy hài lòng vì các điều khoản chuyển giao không quá rườm rà, vẫn tập trung vào giải quyết sớm và ổn thỏa mọi chuyện để ổn định tâm lý cho các VĐV. Tôi cũng sẽ sớm làm việc với lãnh đạo ngành TDTT TPHCM để xúc tiến xin trường cho các cháu VĐV đội 1 và đội trẻ đang theo học văn hóa có thể yên tâm phục vụ đội bóng. Đến lúc này, có thể xem như Vietsov Petro đã về cùng một nhà với đội Bia Sài Gòn-TBD”, ông Đỗ Trung Thành nhấn mạnh.

Trong thỏa thuận nhận chuyển giao, phía đội bóng Sài Gòn cho biết sẽ tôn trọng một số giá trị cũ của Vietsov Petro, tức là vẫn duy trì giải đấu truyền thống Vietsov Petro Cup, mà năm tới đã bước sang tuổi thứ 9. Phía lãnh đạo ngành dầu khí liên doanh Vietsov Petro cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội bóng chuyền Bia Sài Gòn-TBD, trong đó không loại trừ khả năng họ tham gia tài trợ một phần kinh phí cho đội trong 1 hay 2 năm đầu sau khi tách ra.

o 0 o

Sát nhập Vietsov Petro vào Bia Sài Gòn-TBD, nhưng theo ông Đỗ Trung Thành, Ban huấn luyện vẫn sẽ do HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn dắt, ông Trần Minh Khang tiếp tục giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật, và sẽ được bổ sung thêm 1-2 trợ lý nữa trong thời gian sớm nhất, có thể diễn ra đồng thời với thời điểm tiếp nhận đội bóng vào cuối tháng 12.

Tất cả các VĐV chủ lực của đội Vietsov Petro như Trà Giang, Thanh Thúy, Minh Tâm, Đào Thị Bảy, Thanh Tuyền, Thu Hà, Huyền Trang… đều được giữ lại với mục tiêu xây dựng một đội bóng Bia Sài Gòn-TBD mạnh mẽ và đủ sức cạnh tranh với các đàn chị Bình Điền Long An, Thông tin, Ngân hàng Công thương, Thái Bình.

Cũng rất khó khăn nếu đội bóng nào đó ở làng bóng chuyền nữ Việt Nam muốn sở hữu các tay đập có chuyên môn khá, giỏi của Vietsov Petro, bởi lẽ theo ông Trần Minh Khang, đã có sự ràng buộc chặt chẽ về điều khoản hợp đồng giữa VĐV với đội bóng mới Bia Sài Gòn-TBD.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục