Chung kết bảng B

THANH LÂM

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 9 - 2015

Vượt qua cửa ải thứ nhất - CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) - trong trận đấu giàu cảm xúc diễn ra hôm qua, Thông tin LVPostbank tiếp tục bước vào “trận chung kết thứ 2” gặp CLB Astana vào chiều nay (24-3).

Về lý thuyết, thầy trò ông Phạm Văn Long vẫn chưa chính thức giành vé vào bán kết, dù đã có được 2 chiến thắng trong tay. Tuy nhiên trên thực tế, Thông tin LVPostbank coi như đã cầm chắc tấm vé trong tay trước màn so đọ với đội bóng đến từ Kazakhstan.

Thi đấu liên tiếp 3 trận trong 3 ngày đều với các đối thủ nặng ký, giới quan sát chỉ lo ngại thể lực của Đỗ Minh, Bùi Ngà, Linh Chi, Hồng Nhung, Ly Linh không đảm bảo. Thế nhưng, các “chân dài” khoác áo lính vài mùa trở lại đây đã nổi tiếng với khả năng “cày” hàng loạt giải đấu diễn ra liên tiếp và luôn ở cường độ cao.

Các nữ VTV Bình Điền Long An đã có buổi thả lỏng khá thoải mái trước trận đấu chiều 24- 3.

Sự bền bỉ về thể lực đi cùng một nền tảng kỹ thuật vững là những yếu tố cấu thành nên sức mạnh của đội bóng Thông tin. Thành ra, điều mà ông Phạm Văn Long ưu tư nhất chính là chọn đấu pháp nào để hạn chế đến mức tối đa những pha dàn xếp tấn công tầm cao của các tay đập Astana. Chưa hết, trước dàn chắn rất cao và linh hoạt mà Astana từng thể hiện trong trận đấu với CLB Phúc Kiến mới đây, các mũi tấn công Đỗ Minh, Hồng Nhung và đặc biệt là phụ công Bùi Thị Ngà xử lý ra sao để có thể ghi điểm thành công.

Hàng chắn Astana (trái) là sức mạnh thật sự của đối thủ đến từ Kazakhstan.

Đánh giá của nhiều nhà chuyên môn đều đưa đến nhận định rằng đội bóng của HLV Phạm Văn Long sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Astana, đội bóng đã thể hiện gần như trọn vẹn sức mạnh của mình trong ngày ra quân. Họ nguy hiểm thực sự với những cú tấn công nhanh của Karpova Olga (cựu tuyển thủ Nga), những pha vỗ, gõ bóng đầy uy lực của Kulikova Nikola và Pistelakova Nikola.

Thế nhưng, ở một góc nhìn khác, Thông tin LVPbank vẫn có những điểm mạnh của mình. Đầu tiên, tinh thần thi đấu của các học trò ông Phạm Văn Long rất tốt ổn định, ít khi thấy họ chùn bước trước khó khăn. Kỹ năng phòng thủ trên lưới và hàng sau của đội bóng Thông tin vốn là điểm nổi trội xưa nay ở làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trong trường hợp các chủ công không thể xử lý qua hàng chắn Astana, những pha dàn xếp đánh nhanh của cây chuyền 2 Linh Chi cho 2 mũi nhọn Bùi Ngà và Ly Linh chắc chắn sẽ hữu ích, bên cạnh những tình huống xử lý kinh nghiệm của Đỗ Minh và Phạm Yến.

Bảng A hôm nay cũng sẽ diễn ra 2 trận đấu. Đội chủ giải VTV Bình Điền Long An thử sức tuyển Malaysia trong khi CLB 4.25 Triều Tiên gặp ĐH Tenri (Nhật Bản). Đây có thể coi là 2 trận đấu mang tính thủ tục, bởi lẽ 2 tấm vé vào bán kết gần như đã trao cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Hải và đội bóng đến từ Triều Tiên.

 Lịch thi đấu:

-13 giờ 30: ĐH Tenri – CLB 4.25 Triều Tiên (VTV6, VTV9, TTTV, QTV trực tiếp).

-15 giờ: Thông tin LVPBank – Astana (VTV6, VTV9, TTTV, QTV trực tiếp).

-16 giờ 30: VTV Bình Điền Long An – Tuyển Malaysia (VTV6, VTV9, TTTV, QTV trực tiếp).

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục