Ngọt ngào và cay đắng

THANH LÂM

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 9 năm 2015

Không hề khác những lần đụng độ trước, cuộc giằng co giữa VTV Bình Điền Long An và Thông tin LVPbank tối qua trong trận bán kết thứ nhì của giải đã khiến người xem phải thót tim. Hai tên tuổi lớn nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam tạo nên màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng, thế trận đôi công ngoạn mục và không ai muốn họ ngậm ngùi rời trận…

Quá quen thuộc và cũng chẳng có gì phải giấu giếm bài vở, cả VTV Bình Điền Long An lẫn Thông tin LVPbank nhập cuộc với tham vọng chiến thắng rất cao. Nếu như các chân dài Thông tin phòng thủ đầy bản lĩnh, thì ngược lại, những tình huống xuyên phá hàng chắn của Ngọc Hoa, Ngọc Diễm hay Thanh Thúy bên kia lưới cũng ấn tượng không kém… Tất cả đã nhập vào để kéo trận bán kết thứ nhì trôi đi đầy cảm xúc.

Thật tiếc khi chủ giải VTV Bình Điền Long An đã đánh rơi chiến thắng trước các nữ Thông tin.

Ván đầu, đội chủ giải thắng 26/24 sau rất nhiều pha giằng co với đối thủ. Ngọc Hoa vẫn xứng danh thủ lĩnh, vẫn là người khởi xướng các đợt tấn công cho VTV Bình Điền Long An. Như được tiếp lửa, chủ công Hà Ngọc Diễm đẩy hàng chắn Thông tin vào thế đeo bám chật vật vì những cú đập tầm cao.

Nhiều người hơi tiếc cho đội chủ giải khi ngoại binh Annaseni chơi không tốt, có vẻ đuối sức sau gần 1 năm mới trở lại đội hình VTV Bình Điền Long An, nên sức mạnh trong các pha đập bóng của Senni không tốt, rất ít khi vượt được hàng chắn của Thông tin. Thành thử, khi cô vào sân thế vai cho Hà Ngọc Diễm, hiệu quả trong các tình huống dứt điểm không cao.

Thông tin đã rất nỗ lực giành lại thế trận, nhờ những tình huống xử lý kinh nghiệm của Đỗ Thị Minh và các pha đánh nhanh của Bùi Thị Ngà và Ly Linh. Các học trò của HLV Phạm Văn Long thắng lại 25/20 ở ván thứ nhì, đồng thời gây nhiều khó khăn trong suốt ván đấu thứ ba trước khi chịu thua 23/25.

Một ngày thi đấu không thành công của các tay đập Kazakhstan trước lá chắn vững chắc đến từ Triều Tiên.

Lấy lại được tinh thần, Thông tin đã thắng ván thứ tư ở điểm số 25/19, đẩy trận đấu vào ván thứ 5 quyết định. Năm ngoái, cũng trong màn “đấu luân lưu” này, đội bóng Thông tin đã thắng nghẹt thở. Ở trận bán kết tối qua, kết quả lại nghiêng về các chân dài khoác áo lính, vì họ đã phòng thủ quá kiên trì, đã tỉnh táo hơn ở thời điểm căng thẳng nhất của trận đấu. Tiếc cho Ngọc Hoa và VTV Bình Điền Long An, bởi lẽ đội chủ giải cũng xứng đáng giành chiến thắng trong màn so đọ đầy cảm xúc này.

Ở trận bán kết còn lại, chủ công Jong Jin Sim vẫn chính là người ghi điểm nhiều nhất giúp CLB 4.25 Triều Tiên vượt qua CLB Astana (Kzakhstan) với tỷ số 3-0 (25/19, 25/18 và 25/20), đoạt vé vào chơi trận chung kết. Điều đáng ngạc nhiên là dù được đánh giá cao nhưng các tay đập đến từ Kazakhstan lại trình diễn một lối chơi thiếu sáng tạo và việc họ bị chặn đứng trước ngưỡng cửa vào chung kết là điều dễ hiểu.

THANH LÂM

Tin cùng chuyên mục