Bóng chuyền TPHCM thi đấu không thành công

Vòng 1 - Giải bóng chuyền VĐQG 2016

(SGGPO). – Vòng 1 của giải VĐQG 2016 đã khép lại sau tối thi đấu cuối cùng ngày 8-4 cùng lúc ở Yên Bái và Hải Dương. Dù đang là đương kim vô địch quốc gia nhưng nam Maseco TPHCM đã không thành công tại lượt đấu này.

Bóng chuyền TPHCM thi đấu không thành công ảnh 1

Đội nam Maseco TPHCM không ấn tượng tại vòng 1 năm nay. Ảnh: TRẦN QUANG


Với vị thế là nhà vô địch mùa giải 2015, rất nhiều người hy vọng đội nam Maseco TPHCM của HLV Bùi Huy Châm phải là CLB sớm giành một vé đứng đầu bảng thi đấu tại Hải Dương. Đáng tiếc, vẫn giữ nguyên đội hình so với năm ngoái cộng thêm có sự bổ sung tay đập Văn Dữ, Tấn Thông (tới từ Vĩnh Long), CLB Maseco TPHCM lại không có phong độ tốt nhất. Đối thủ cùng bảng đấu với Maseoc TPHCM là là nam Biên phòng (sở hữu Nguyễn Hữu Hà), nam Tràng An Ninh Bình (sở hữu VĐV trẻ Quang Khơi, Thanh Tùng) thi đấu quá nổi bật. Vì thế, trong 2 trận đối đầu trực tiếp với các đối thủ trên, nam Maseco TPHCM đều thua trận.

Việc không đứng trong 2 vị trí nhất, nhì của bảng đấu đồng nghĩa Maseco TPHCM mất suất dự cúp Hùng Vương 2016. Năm ngoái, đội bóng của TPHCM đã vô địch cúp truyền thống trên.

Ngoài đội nam Maseco TPHCM, tại vòng 1, bóng chuyền của TPHCM có đội nam Công an TPHCM cũng thi đấu tại Hải Dương. Dưới sự dẫn dắt của 2 HLV (đồng thời là anh em ruột) Lê Hồng Hảo, Lê Hồng Huy nhưng đội bóng Công an TPHCM để thua cả 5 trận trong vòng 1. Chắc chắn ở vòng 2, nếu muốn trụ hạng thành công, đội bóng này phải có những chiến thắng mới đảm bảo được kết quả.

Về nữ, tại Yên Bái, đội nữ TPHCM cũng thi đấu không thành công và đứng ở nhóm dưới của bảng đấu. Tại cuộc đấu ở đây, nữ TPHCM còn thua 0-3 trước đội bóng tân binh nữ Vĩnh Phúc.

Kết thúc vòng 1, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) xác định được các đội có suất dự cúp Hùng Vương 2016 là Ngân hàng Công Thương, Thông tin lienvietpostbank, VTV Bình điền Long An, Tiến nông Thanh Hóa (nữ); Biên phòng, Sanest Khánh Hòa, Thể công BĐ 15, Tràng An Ninh Bình. Cúp Hùng Vương 2016 tranh tài từ ngày 14 tới 17-4. Đội vô địch (nam, nữ) nhận thưởng 70 triệu đồng.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục